Thể thao

Chelsea thắng nhọc Crystal Palace, vào chung kết gặp Liverpool

Siêu phẩm của Loftus-Cheek trong hiệp 2 đã mở đường cho Chelsea giành chiến thắng trước Crystal Palace trong trận bán kết cúp FA. Danh hiệu vô địch chỉ cách The Blues thêm một trận đấu chung kết nữa gặp Liverpool.

Chelsea được đánh giá cao hơn về mọi mặt nhưng lại gặp bế tắc trước Crystal Palace trong 45 phút đầu tiên. HLV Vieira và các học trò đã nghiên cứu khá kỹ đối thủ và tổ chức phòng ngự rất tốt.

Những cầu thủ tấn công Havertz, Werner đều tỏ ra đuối sức trước những hậu vệ chơi bóng bằng thể lực. Bên cạnh đó, Kovacic phải sớm rời sân vì gặp chấn thương sau tình huống tự té ngã. Sự vắng mặt của cầu thủ người Croatia khiến tuyến giữa của Chelsea không thể kiểm soát thế trận.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp 1 lại thuộc về Crystal Palace với pha dứt điểm trước vòng cấm của Kouyate nhưng không thắng được thủ môn Mendy. Kai Haverzt của Chelsea đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống ăn vạ kiếm penalty.

Sang hiệp 2, Crystal Palace sớm có cơ hội mở tỷ số nhưng không thành công. Chelsea vẫn thi đấu bế tắc trong giai đoạn đầu hiệp 2 nhưng lại là đội bất ngờ có bàn thắng trước. Cầu thủ vào sân thay Kovacic là Loftus-Cheek có pha sút xa đẹp mắt giúp Chelsea mở điểm ở phút 65. Bàn thắng đã giúp The Blues dễ đá hơn rất nhiều.

10 phút sau, Mason Mount có pha dứt điểm khéo léo ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea. Kết quả này giúp đội bóng của HLV Tuchel giành vé vào chung kết cúp FA gặp Liverpool. Đây là đối thủ họ đã để thua trong trận chung kết Cúp Liên Đoàn Anh hồi đầu năm nay.

Thống kê đáng chú ý

- Đây là lần đầu tiên có hai đội bóng Ngoại hạng Anh cùng lọt vào cả hai trận chung kết cúp FA và Cúp Liên Đoàn Anh trong một mùa giải kể từ năm 1992.

- Chelsea đã thắng 10 trận liên tiếp trước Palace trên mọi đấu trường.

- Frank Lampard (4) là cầu thủ Anh duy nhất ghi nhiều bàn thắng cho Chelsea tại Wembley hơn Mount (2).

Ghi bàn

Chelsea: Loftus-Cheek (65'), Mount (76')

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy; Azpilicueta (C), Christensen, Rudiger; James, Jorginho, Kovacic; Mount, Havertz, Werner.

Palace: Butland; Ward, Guehi, Andersen, Mitchell; Kouyate, McArthur (C), Schlupp; Zaha, Eze, Mateta.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP