Thể thao

Chelsea 2-0 West Ham: Cú đúp của Hazard

Với cú đúp bàn thắng của Hazard, Chelsea đã giành chiến thắng trên sân nhà trước West Ham ở trận đấu muộn nhất vòng 33 Premier League. Đoàn quân của HLV Sarri đã vươn lên vị trí thứ 3 với 66 điểm.

Mặc dù phải thi đấu derby London trước West Ham, một đối thủ khó chịu đủ sức trở thành kẻ ngáng đường nhưng Chelsea lại có lợi thế sân nhà và thầy trò HLV Sarri đã tận dụng triệt để cơ hội để giành trọn ba điểm. Hazard mở tỉ số trận đấu ở phút 24, tới phút 90 chính tiền đạo người Bỉ đã ấn định chiến thắng 2-0 cho The Blues.

Những con số thống kê cho thấy Chelsea vượt trội hơn West Ham, đội chủ nhà kiểm soát bóng 54% thời gian, tung ra được 16 lần dứt điểm và tới bảy lần bóng trúng cầu môn đối phương. West Ham cũng có được chín lần dứt điểm, song chỉ hai lần bóng trúng khung thành của Chelsea. Vì hiệu suất thấp trong khâu dứt điểm đã khiến đội khách trắng tay ở trận derby London.

Hazard tỏa sáng với cú đúp vào lưới West Ham

Chiến thắng quan trọng trước West Ham đưa Chelsea lên điểm số 66, đoàn quân của HLV Sarri vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Chelsea hiện đang hơn đội xếp sau Tottenham hai điểm, hơn đội xếp thứ năm Arsenal ba điểm, đội xếp thứ sáu Man Utd năm điểm, tuy nhiên họ cũng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận.

Có được vị trí thứ ba với chuỗi ba trận thắng liên tiếp sẽ cổ vũ tinh thần cho Chelsea bước vào trận đấu quan trọng với Liverpool vào cuối tuần này. Năm trận đấu còn lại của Chelsea sẽ không hề dễ dàng khi họ có hai trận đấu lớn trước các đội bóng nằm trong tốp 6, đều là những chuyến làm khách, trước Liverpool và Man Utd.

Chelsea có chiến thắng quan trọng để leo lên vị trí thứ ba

Thi đấu derby London, Chelsea ra sân với đội hình có duy nhất một sự thay đổi đội hình so với trận đấu gần nhất, trận họ thắng 3-0 trước Brighton. Sự thay đổi nằm ở vị trí tiền đạo cắm, Higuain đá chính thay Giroud. Trong đội hình ra sân của đội chủ nhà vẫn có hai cái tên đã thi đấu tốt trận đấu trước là Loftus-Cheek và Hudson-Odoi.

Về phía đội khách họ đón chào sự trở lại của Arnautovic, Anderson và Hernandez. Được thi đấu trên sân nhà giúp các cầu thủ Chelsea khá thoải mái, họ không vội vàng đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu do hiểu sức mạnh của đối thủ, đội chủ nhà tiếp cận trận đấu rất bình tĩnh. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 24 với pha tỏa sáng của Hazard.

Kinh ngạc với cú solo ghi bàn của Hazard

Tiền đạo người Bỉ nhận bóng ở trung lộ, anh tự tin cầm bóng đột phá xuyên qua hàng thủ của West Ham rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Fabianski mở tỉ số của trận đấu. Các cầu thủ West Ham mắc sai lầm lớn ở bàn thua này, họ để Hazard hoạt động trong khoảng trống đủ lớn để thành công, tới bốn cầu thủ của đội khách vây hãm Hazard song không ai cản phá quyết liệt.

Sau bàn thắng mở tỉ số, Chelsea chơi phòng thủ phản công. Số cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà tạo được trong những phút còn lại không quá nhiều song đều là các tình huống đặt khung thành của West Ham vào nguy hiểm, Higuan hai lần dứt điểm song anh không có duyên ghi bàn. Các đợt tấn công của West Ham trong hiệp một quá tệ, họ chỉ duy nhất một lần dứt điểm và bóng lại đi ra ngoài cầu môn của Chelsea.

Các cầu thủ West Ham có trận đấu không hiệu quả

Hàng công nhạt nhòa khiến HLV Pellegri quyết định đưa Snodgrass vào thay Hernandez ngay đầu hiệp hai, điều đó đồng nghĩa Arnautovic được đẩy lên đá tiền đạo cắm. Bước vào hiệp hai, trận đấu rất sôi đội với liên tiếp những tình huống dứt điểm của hai đội, đáng tiếc các chân sút của hai bên dứt điểm ra ngoài nhiều hơn trúng cầu môn.

Mãi tới phút 90, trận đấu mới có thêm bàn thắng. Barley chuyền đảo cánh chính xác cho Hazard đứng trống trải bên trong vòng cấm địa nhận bóng, tiền đạo người Bỉ dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Fabianski gia tăng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng thứ hai của Hazard giúp cho hi vọng gỡ hòa của West Ham vỡ vụn hoàn toàn.

Đội hình thi đấu

Chelsea (4-3-3): Kepa 6.5; Azpilicueta 7, Rudiger 6.5, Luiz 6.5, Emerson 7; Kante 7, Jorginho 7, Loftus-Cheek 8 (Barkley 70, 7); Hudson-Odoi 7 (Pedro 85), Higuain 6.5 (Giroud 76), Hazard 9.5

West Ham (4-2-3-1): Fabianski 6; Fredericks 6.5, Balbuena 6, Ogbonna 6, Cresswell 6; Noble 6 (Obiang 70, 5), Rice 7; Arnautovic 5.5, Lanzini 5.5, Anderson 5.5; Hernandez 5 (Snodgrass 46, 5)

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: West Ham , chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP