Đẹp

Chế độ ăn của hoa khôi bóng đá Alex Morgan

Chế độ ăn thuần chay là bí quyết giúp nữ tuyển thủ Mỹ sở hữu thân hình nóng bỏng và phong độ thăng hoa trên sân cỏ.

Alex Morgan là chân sút số một của đội tuyển bóng đá Mỹ từ năm 2011. Dù đã bước sang tuổi 32, nữ tiền đạo này vẫn đang trên đỉnh cao phong độ khi thi đấu cho câu lạc bộ San Diego Wave và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

Không chỉ gây ấn tượng bởi tài năng trên sân cỏ, Morgan còn luôn nằm trong top cầu thủ nữ quyến rũ nhất thế giới. Bí quyết duy trì sức vóc đáng ngưỡng mộ của đội trưởng đội tuyển Mỹ nằm ở chế độ ăn thuần chay.

Vẻ đẹp quyến rũ của Alex Morgan trên trang bìa tạp chí áo tắm danh tiếng Sport Illustrated.

Chế độ ăn thuần chay của Morgan

Morgan ăn chay từ năm 2017, vì tình yêu với động vật và lợi ích của chế độ ăn này với cơ thể vận động viên. “Tôi cảm thấy không công bằng khi mình nuôi chó mà lại ăn thịt mọi lúc như vậy”, Morgan chia sẻ. “Tôi bắt đầu ăn thực vật nhiều hơn, từ bỏ thịt, sau đó là ngừng ăn các sản phẩm từ sữa. Bác sĩ nói rằng lượng cholesterol trong máu của tôi đã giảm một nửa, thật điên rồ”.

Tiền đạo tuyển Mỹ thường bắt đầu buổi sáng bằng một ly nước và cà phê, loại nước giàu chất chống oxy hóa và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Đây là thực đơn ăn một ngày của hoa khôi tuyển Mỹ:

Bữa sáng: Yến mạch với chuối, việt quất, bột quế và một chút si-rô lá phong để tạo vị ngọt.

Bữa trưa: Một phần salad lớn với quả hồ đào, hạt óc chó, củ cải đường hoặc một phần cơm ăn với đậu phụ và rau.

Bữa tối: Morgan thích đồ Mexico nên bữa tối sẽ thường là một phần bánh burrito hoặc bánh tacos, với đậu đen và cơm. Cô cũng thích ăn rau Fajita với sốt salsa và quả bơ.

Đồ ăn nhẹ: Viên năng lượng (energy ball) làm từ bơ hạt, yến mạch, một ít vụn chocolate và dừa bào.

Bên cạnh đó, Morgan bổ sung vào thực đơn nhiều loại quả mọng, yến mạch, khoai lang và rau xanh. Những loại thực phẩm có tính chống viêm này giúp nữ cầu thủ tăng hiệu suất tập luyện và hồi phục cơ thể nhanh hơn.

Bánh mì nướng cùng quả bơ là món ăn quen thuộc trước mỗi trận đấu của Morgan, cung cấp năng lượng đủ để cô hoạt động suốt 90 phút trên sân. Khi không phải tập luyện, cô sẽ uống sinh tố hoa quả và sữa chua.

“Tôi đã lo sợ chế độ ăn này sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc chơi bóng của tôi, nhưng sự thật là hoàn toàn ngược lại. Tôi cảm thấy mình khỏe hơn bao giờ hết”, Morgan nói.

Chế độ ăn chay có ảnh hưởng tích cực đến thể lực và phong độ trên sân cỏ của Alex Morgan.

Ngưng nhìn vào đĩa của người khác

Nữ tiền đạo sinh năm 1989 cho biết khi mới bắt đầu sự nghiệp, cô thường nhìn vào khẩu phần ăn của các vận động viên xung quanh và nghĩ rằng đó là những gì mình cần nạp vào cơ thể.

Cô cũng không ngừng so sánh thân hình của mình với đồng đội và cả đối thủ ngay trong trận đấu. “Bạn cảm thấy mình bị soi xét nếu không phù hợp với khuôn mẫu nào đó”, Morgan nói.

Nhờ việc ăn chay, hoa khôi đội tuyển Mỹ hiểu rằng cơ thể và chế độ ăn của mỗi người là khác nhau: “Chế độ ăn chay hiệu quả với tôi, nhưng lại không có tác dụng với cầu thủ khác. Vậy nên tôi thấy ổn hơn khi thấy các loại đồ ăn khác nhau trên đĩa của đồng đội mình, và biết rằng cơ thể cũng như nhu cầu ăn uống của mỗi người khác nhau”.

Alex Morgan nhận định, việc chạy theo và cố gắng để giống thân hình một ai khác sẽ chỉ làm chế độ ăn của bạn trở nên kém lành mạnh hơn. Học cách làm bạn với cơ thể của chính mình và hiểu nó cần gì là chìa khóa để nuôi dưỡng cơ thể một cách đúng đắn nhất.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP