Xã hội

Cháy nhà sàn 3 gian, 1 cháu bé tử vong

Xảy ra hỏa hoạn trong lúc các thành viên vắng nhà, một bé trai bị lửa thiêu tử vong.

Nguồn tin của Phapluatplus.vn cho biết, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 17h00 phút chiều(15/3) tại thôn Khâu Trà, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang). Hộ gia đình bị cháy là ông Giàng Xin Vần, trú tại địa chỉ trên.

Nhà ông Vần bị lửa thiêu rụi đến hiện tại vẫn chưa biết nguyên nhân.

Được biết, gia đình ông Vần gồm có 7 nhân khẩu, thời điểm xảy ra hỏa hoạn cả gia đình đều vắng nhà, duy chỉ có cháu Giàng Chấn Hiệp (SN 2014) ở nhà. Cháu Hiệp sau đó đã bị lửa thiêu tử vong.

Theo người dân cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, hàng xóm có đến dập lửa nhưng không biết cháu Hiệp đang trùm chăn ở một góc nhà. Đến khi các thành viên về đến nhà thì đã muộn.

Báo cáo nhanh của Hội Chữ Thập Đỏ huyện Vị Xuyên cho hay, vụ cháy đã thiêu mất 67 triệu đồng tiền mặt trong nhà, 1 tủ lạnh, 1 tủ gỗ và lương thực. Ước tính tổng thiệt hại là 200 triệu đồng.

Trao đổi với Phapluatplus.vn, ông Thiều Văn Bốn, Trưởng Phòng Lao Động Thương Binh – Xã Hội huyện Vị Xuyên cho biết: “sau khi nhận được thông tin, Huyện ủy, UBND, UBMTTQ, Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện Vị Xuyên đã vào thăm và hỗ trợ gia đình 20 triệu đồng, đồng chí trưởng công an 2 triệu đồng”.

Ông Bốn cho biết thêm, tới đây huyện tiếp tục hỗ chợ 6,4 triệu đồng phí mai táng. Riêng UBMTTQ hỗ trợ 8 triệu đồng.

Tác giả: Phàn Giào Họ

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP