Thế giới

Cháy nhà cao tầng tại Kuwait, 49 người thiệt mạng

Theo Bộ Nội vụ Kuwait, ít nhất 49 người đã thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà dành cho người lao động nước ngoài vào sáng 12/6 tại Mangaf, một thành phố dọc bờ biển phía nam thủ đô Kuwait City.

Phía bên ngoài tòa nhà bị cháy. (Ảnh: Reuters)

Hiện, các nhà chức trách Kuwait chưa công bố quốc tịch của những người thiệt mạng.

Theo thông tin trong bức thư do Thủ hiến bang Kerala gửi Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ được chia sẻ với báo chí, một số công dân Ấn Độ, trong đó có người đến từ bang Kerala, được cho là đã thiệt mạng.

Đại sứ Ấn Độ tại Kuwait đã đến thăm bệnh viện đang điều trị cho những người bị thương do đám cháy. Trên mạng xã hội, Đại sứ quán Ấn Độ cho biết, hơn 30 người lao động Ấn Độ đã nhập viện để điều trị vết thương.

Ba trong số 11 người lao động Philippines đã được đưa tới bệnh viện, 3 người khác đã an toàn, trong khi tình trạng của 5 người còn lại chưa rõ ràng.

Một người lao động Ai Cập may mắn sống sót sau đám cháy chia sẻ với truyền thông Kuwait rằng, hỏa hoạn đã bùng lên từ tầng thấp và những người sống trên tầng cao hơn không thể thoát ra ngoài. Khói dày đặc đã bao phủ tòa nhà này.

Tới thị sát hiện trường đám cháy, Phó Thủ tướng Kuwait Sheikh Fahad Yusuf Saud Al-Sabah cho rằng: "Lòng tham của chủ sở hữu tòa nhà là nguyên nhân dẫn tới những vấn đề này". Tuy nhiên, chưa rõ có vi phạm nào xảy ra tại tòa nhà bị cháy hay không và nếu có thì đó là những vi phạm gì.

Quan chức Kuwait thị sát hiện trường đám cháy, ngày 12/6/2024. (Ảnh: Reuters)

Quốc vương Kuwait Sheikh Meshal al-Ahmad al-Sabah đã ra lệnh lập tức điều tra nguyên nhân đám cháy. Ông nhấn mạnh, bất cứ quan chức nào bị phát hiện liên quan đến vụ việc này đều phải chịu trách nhiệm.

Bộ Nội vụ Kuwait đang điều tra, tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường, đồng thời xác nhận danh tính của những người thiệt mạng.

Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia buồn với người thân của những người thiệt mạng trong đám cháy, ông cầu chúc những người bị thương sẽ sớm bình phục.

Tác giả: HÒA AN

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP