Xã hội

Cháy lớn thiêu rụi 1.700 mét vuông nhà xưởng KCN Quang Trung

Đám cháy bất ngờ bùng phát dữ dội rồi cháy lan sang 1 công ty kế bên đe dọa kho xăng và hóa chất bên trong…

Hiện trường đám cháy lớn tại KCN Quang Trung

Đến hơn 8 giờ sáng 28.5, lực lượng chức năng quận 12 (TP.HCM) vẫn đang tiến hành phun nước dập tàn lửa đề phòng đám cháy bùng phát trở lại tại cụm khu công nghiệp Quang Trung.

Trước đó, vào 4 giờ sáng cùng ngày, các nhân viên bảo vệ và người dân phát hiện khói lửa bùng phát dữ dội từ công ty chuyên sản xuất khăn lạnh thuộc lô C (cụm công nghiệp Quang Trung, phường Hiệp Thành, quận 12) nên hô hoán, kêu cứu.

Lúc này, một số bảo vệ cố gắng tiếp cận dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng do bên trong khu xưởng có nhiều vật liệu dễ cháy nên mọi cố gắng đều dập tắt đám cháy đều bất thành.

Đám cháy lớn đe dọa kho xăng và hóa chất bên trong

Chỉ ít phút sau đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội và cháy lan với tốc độ nhanh sang một công ty chuyên về bao bì, in ấn ở lân cận. Cột khói cháy từ hai công ty bốc cuồn cuộn lên cao hàng trăm mét, sức nóng làm mái tôn, tường nhà xưởng đổ sập.

Nhiều người được huy động di dời vật liệu dễ cháy ở kho xăng và kho hóa chất trong công ty ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại cùng PCCC quận 12 đã phối hợp cùng PCCC các quận Tân Phú, Gò Vấp với hơn 130 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều phương tiện hỗ trợ được điều động đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. Đám cháy sau đó đã được lực lượng chức năng dập tắt.

Vụ cháy may mắn không gây ra thiệt hại về người nhưng đã khiến 1.700m2 trên tổng diện tích 2.600m2 nhà xưởng của hai công ty bị thiêu rụi.

Lực lượng PCCC cùng nhiều phương tiện được điều động đến hiện trường dập lửa

Theo lực lượng PCCC cho biết, hỏa hoạn cháy lan sang một công ty lân cận, đe dọa đến kho xăng và hóa chất dùng để pha chế in ấn, làm bao bì. Cảnh sát PCCC đã bảo vệ được gần 1.000 mét vuông của hai công ty bị cháy không để ảnh hưởng đến kho xăng và kho hóa chất.

Hiện nguyên nhân vụ cháy được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Đông Nam

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP