Trong nước

Chánh văn phòng huyện ký công văn đề nghị “tạo điều kiện” cho xe tải

Chánh văn phòng UBND huyện Cẩm Thủy đã ký một công văn đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông “tạo điều kiện” cho hàng loạt xe tải thi công công trình đường giao thông trên địa bàn huyện này.

Ông Hoàng Trung Hải - Chánh văn phòng UBND huyện Cẩm Thủy - đã ký công văn số 778/UBND-VP ngày 17/8 gửi Đội tuần tra kiểm soát số 3, Phòng PC 67, Công an tỉnh Thanh Hóa; Công ty CP đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông (Intracom).
chanhvanphonghuyenkycongvandenghitaodieukienchoxetai
Công văn do Chánh văn phòng UBND huyện Cẩm Thủy ký

Nội dung công văn nêu: Hiện nay Công ty Intracom đang triển khai xây dựng công trình đường từ Quốc lộ 217 đi làng Chợ, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy. Cụ thể là lắp đặt cống thoát nước và đổ bê tông mặt đường. Máy móc, thiết bị và vật liệu tập kết tại thôn Lương Hòa, xã Cẩm Lương được vận chuyển đi trên tuyến đường qua xã Cẩm Giang, xã Cẩm Tú, cầu Cẩm Thủy, xã Cẩm Sơn, thị trấn Cẩm Thủy và Cẩm Bình.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị Intracom thi công đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình, UBND huyện Cẩm Thủy đề nghị Đội tuần tra kiểm soát số 3, Phòng PC 67, Công an tỉnh Thanh Hóa tạo điều kiện cho các xe chở vật liệu xây dựng của Intracom được lưu thông thuận lợi trên tuyến đường trong thời gian thi công công trình.

2img 0981 1473326536974
Chiếc xe bồn có trong danh sách của văn bản lưu thông trên tuyến đường 217

Trong đó có danh sách cụ thể của 6 chiếc xe cả xe ben và xe trộn bê tông, loại xe Howo.

Được biết, tuyến đường theo công văn đề nghị nêu trên là đường liên thôn nối từ quốc lộ 217 vào làng Chợ, xã Cẩm Bình gần với khu vực thi công công trình nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

Công văn do Chánh văn phòng ký thừa lệnh Chủ tịch UBND huyện. Tuy nhiên, xác nhận với phóng viên Dân trí, ông Phạm Viết Hoài - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy khẳng định, ông không biết nội dung và không biết việc ra văn bản.

3img 0990 1473326419053
Tuyến đường từ quốc lộ 217 đi làng Chợ

“Sau khi nghe thông tin từ phía Trưởng Công an huyện, tôi đã yêu cầu thu hồi ngay công văn và không được thực hiện. Theo báo cáo của Chánh văn phòng, có hai văn bản, một văn bản cho Intracom và một văn bản cho cơ quan Công an. Hình thức văn bản mới nghe qua tôi thấy đã không được rồi, làm cái gì cũng phải căn cứ theo quy định của pháp luật”, ông Hoài khẳng định.

Trung tá Nguyễn Đức Toàn - Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa - khẳng định, Đội chưa nhận được công văn nào từ UBND huyện Cẩm Thủy đề cập đến vấn đề trên. Quan điểm của Đội là sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường do Đội quản lý.

Tác giả bài viết: Trần Lê

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP