Xã hội

Chặn xe dâu đòi nợ: "Dấu hiệu của hành vi cưỡng đoạt tài sản"

“Yêu cầu gia đình nhà trai đóng khoản tiền còn nợ xây dựng nông thôn mới mới cho xe ô tô đi là dấu hiệu của hành vi cưỡng đoạt tài sản chứ không phải thu tiền”, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nhận định về vụ cán bộ thôn chặn xe rước dâu của dân để đòi tiền xây dựng nông thôn mới.

Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho rằng chặn xe đòi nợ là có dấu hiệu của hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 31/10, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng bày tỏ sự bức xúc với việc gia đình bà Nguyễn Thị Thu bị Bí thư Chi bộ và Trưởng thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên chặn xe đón dâu để đòi khoản nợ 3 triệu đồng xây dựng nông thôn mới.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, ngày cưới là rất thiêng liêng nên việc chính quyền ra chặn xe cô dâu, chú rể như vậy là rất phản cảm.

“Không biết họ coi đám cưới của chính gia đình họ như thế nào mà lại ứng xử với gia đình người khác như vậy”, đại biểu Nhưỡng bất bình.

Sự việc cán bộ chặn xe dâu của dân xảy ra vào ngày 17/10 tại Phú Yên.

Theo đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, cán bộ địa phương không thể lẫn lộn giữa biện pháp quản lý xã hội và quản lý nhà nước. Chính quyền cũng không thể tự cho mình quyền muốn chặn ai, yêu cầu ai bất kỳ lúc nào.

Qua sự việc, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề nghị các cấp ở tỉnh Phú Yên phải xem xét trách nhiệm của người vi phạm và xử lý nghiêm.

“Xem xét trách nhiệm cán bộ đã thực hiện hành vi sai phạm. Tùy tính chất, mức độ, sự việc để chúng ta xử lý”, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nêu quan điểm.

Trước hành vi của một số cán bộ thôn Sơn Tây, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cũng đánh giá đã làm mất đi ý nghĩa tích cực của chương trình xây dựng nông thôn mới. Bởi theo ông Nhưỡng, việc xây dựng nông thôn mới thì những người lãnh đạo cũng phải đổi mới. Hành vi nói trên không phải của lãnh đạo vùng nông thôn mới.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng còn cho rằng, hành vi chặn xe dâu như vậy là vi phạm pháp luật, cản trở giao thông.

“Anh yêu cầu gia đình họ đóng khoản tiền còn nợ xây dựng nông thôn mới mới cho xe ô tô đi là dấu hiệu của hành vi cưỡng đoạt tài sản chứ không phải thu tiền bình thường”, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đánh giá.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP