Trong nước

Chân dung tân chủ tịch Viettel

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Viettel giữ chức vụ phụ trách Chủ tịch, Tổng giám đốc tập đoàn này.

Ngày 31/7, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương trao quyết định giao nhiệm vụ cho Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) giữ chức vụ phụ trách Chủ tịch, Tổng giám đốc tập đoàn này.

Như vậy, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng đã thay vị trí mà Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng để lại khi ông nhận nhiệm vụ Bí thư Ban cán sự đảng, quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông kiêm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng sinh năm 1959, từng có thời gian dài học tập tại Đại học Kỹ thuật điện thuộc Đại học tổng hợp Leningrad (Liên Xô).

Trở về nước năm 1983, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng được điều động công tác về Phân viện tác chiến điện tử, Viện Kỹ thuật quân sự.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch trao nhiệm vụ cho ông Lê Đăng Dũng

Ông Lê Đăng Dũng từng trải lòng về quãng thời gian công tác tại Viện Kỹ thuật quân sự: “Thời kỳ đó, tôi giống ông viện sĩ, suốt ngày đeo kính và đọc sách. Năm 1993, tôi giành được học bổng sang Úc với mục tiêu nâng cao trình độc tiếng Anh và chuyên môn. Năm 1996 về Việt Nam, tôi mới tính đến chuyện làm việc khác, chứ trước đây chỉ suốt ngày chuyên tâm vào đề tài và nghiên cứu”.

Chính nhịp sống thay đổi rất nhanh tại Úc đã khiến ông Lê Đăng Dũng thay đổi quan niệm: “Khi ấy, tôi lái xe đi đưa KFC, thấy nhịp sống xã hội ở đất nước này thay đổi rất nhanh, lần đầu tiên, tôi tiếp xúc với những chuyện liên quan tới kinh doanh, tài chính.

Từ đây, tôi dần dần không còn hứng thú với môi trường nghiên cứu nữa, thích làm một công việc khác giao tiếp xã hội nhiều hơn, có công việc tự do hơn thay vì trở thành một viên chức”.

Về nước sau chuyến tu nghiệp tại Úc năm 1996, ông Lê Đăng Dũng gia nhập Viettel ở tuổi 36.

Ông đã giữ vị trí Phó Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc của Viettel được 16 năm, dài nhất trong lịch sử tập đoàn này.

Ngoài ra, ông Dũng có 5 năm là Bí thư Đảng ủy Viettel. Ông cũng giữ vị trí Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) từ năm 2016.

Khi còn giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Viettel, ông Dũng thường xuất hiện trên sân khấu trong các sự kiện của tập đoàn với vai trò ca sĩ. Ông khiến nhiều người thích thú khi thường thể hiện những ca khúc sôi động của Sơn Tùng M-TP. Thậm chí, ông còn khoe khả năng đọc rap và nhún nhảy cùng vũ đoàn.

Bên cạnh đó, cũng có không ít lần ông Lê Đăng Dũng song ca cùng các sao Việt. Ngoài Sơn Tùng M-TP, ông còn hát cùng Isaac, Soobin Hoàng Sơn, Bảo Anh... Phần lớn các ca sĩ đều tỏ ra thích thú khi hát cùng ông.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Chủ tịch Viettel

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP