Kinh tế

Chân dung Chủ tịch tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới đang thăm Việt Nam

Jensen Huang - CEO Tập đoàn Nvidia (hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới) - đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Khi tham gia các sự kiện, ông ăn mặc giản dị và dành thời gian để khám phá ẩm thực đường phố Hà Nội.

Ông Jensen Huang - Chủ tịch Tập đoàn sản xuất chip lớn nhất thế giới Nvidia hiện đang có chuyến công tác và làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: wccftech)

Tại Việt Nam, ông Jensen Huang đã được Thủ tướng Phạm Minh Chính đón tiếp, có các buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia tại và trao đổi công việc với các quan chức và doanh nghiệp trong nước. (Ảnh: TTXVN)

Các cuộc gặp gỡ tiếp xúc của ông Jensen Huang tại Việt Nam bàn về khả năng Nvidia thiết lập quan hệ đối với các công ty công nghệ trong nước và dự kiến sẽ ký vào thỏa thuận chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh: FB Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Bỏ qua những bữa tiệc sang trọng tại các khách sạn, nhà hàng cao cấp, ông Jensen Huang lại lựa chọn thưởng thức các món ăn đường phố tại Việt Nam. (Fanpage Cafe Giảng)

Những hình ảnh chia sẻ trên các trang mạng xã hội cho thấy, CEO Nvidia ăn mặc giản dị, thoải mái ngồi ghế nhựa, thưởng thức các món ăn và đồ uống tại một số quán vỉa hè ở Hà Nội. (Ảnh: FB Hoang Anh Tuan)

Ông Jensen Huang đang trở thành "ngôi sao" trong cơn sốt trí tuệ nhân tạo (AI) khi các mẫu chip đồ họa của công ty ông được săn đón. (Ảnh: SCMP)

Giá trị vốn hóa thị trường của Nvidia đạt mức gần 1.200 tỷ USD. Ông Jensen Huang được xếp thứ 34 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới (theo thống kê của Bloomberg). Ông cũng được đánh giá nằm trong top 100 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất hành tinh. (Ảnh: VGP)

Năm nay 60 tuổi, CEO Jensen Huang sinh ra tại Đài Bắc và từng sống ở Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan. Ông có bằng thạc sĩ kỹ thuật điện tử tại Đại học Stanford (Mỹ), rồi gia nhập công ty chip LSI Logic và AMD. (Ảnh: KT)

Jensen Huang và một số người bạn cùng nhau thành lập Nvidia với số vốn ban đầu 40.000 USD. Ngày nay, Nvidia trở thành một trong những công ty sáng giá nhất trong làn sóng trí tuệ nhân tạo. (Ảnh: South China Morning Post)

Nvidia là một công ty công nghệ đa quốc gia, có tốc độ phát triển thuộc top nhanh nhất thế giới. Nvidia chuyên thiết kế và sản xuất các bộ xử lý đồ họa (GPU), giao diện lập trình ứng dụng (API) cho khoa học dữ liệu và điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo.... Công ty được thành lập vào năm 1993, có trụ sở chính tại Santa Clara, California, Hoa Kỳ và có văn phòng trên toàn thế giới với hơn 26.000 nhân viên. (Ảnh: FB Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Chia sẻ trên Business Insider hồi tháng 4/2021, CEO Nvidia nói: "Với tôi, không có gì vui hơn là xây dựng một công ty có một không hai. Tôi không tưởng tượng mình sẽ làm gì khác ngoài việc này". (Ảnh: FB Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP