Xe

Chân dài Châu Á cá tính bên sportbike giá rẻ Yamaha R3

Không có những bộ trang phục "thiếu vải", chỉ đứng bên cạnh chiếc sportbike giá rẻ Yamaha R3, nhưng người mẫu gốc châu Á vẫn toát lên được sức hấp dẫn riêng.

Ra mắt vào năm 2015 tại nhiều nước châu Á, mẫu sportbike Yamaha R3 đã nhanh chóng được các biker ưa chuộng do có giá thành hợp lý, kiểu dáng bắt mắt và động cơ mạnh mẽ.

Xe có kiểu dáng mang đậm phong cách của những chiếc superbike thuộc dòng R lớn hơn do Yamaha sản xuất, chẳng hạn như cụm đèn pha kép sắc nhọn.

R3 được trang bị động cơ 4 thì, 2 xi-lanh DOHC làm mát bằng dung dịch, với dung tích 321 cc. Công suất tối đa của động cơ đạt 42 mã lực. Theo Yamaha, động cơ trên R3 mạnh tương đương với một số mẫu xe 400 cc.

Sử dụng bộ khung nhẹ dạng kim cương với độ vững chắc cao, trọng lượng ướt của R3 chỉ đạt 166 kg. Cùng với chiều cao yên 780 mm, chiếc xe tỏ ra khá hợp với thể hình người châu Á.

Ngày 18/9/2015, mẫu sportbike tầm trung này cũng đã được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Giống như R3 bản châu Âu, R3 bán tại Việt Nam cũng có lốp Michelin cao cấp. Đường kính đĩa trước là 298 mm, sau 220 mm. "Pô zin" của xe có tiếng nổ rất hiền; chắc chắn nhiều người dùng sẽ thay lon pô độ sau khi mua xe về.

Xe được trang bị phuộc trước dạng thường, được cung cấp bởi hãng KYB của Nhật. Cặp mâm của R3 có dạng 5 cánh kép thể thao. Được nhập khẩu từ Indonesia, R3 tại Việt Nam không có phanh ABS như bản châu Âu để giảm giá thành.

Bộ tem của R3 có thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc superbike R1. Xe chỉ có duy nhất phiên bản màu xanh GP khi bán tại Việt Nam.

Khi bán ra tại Việt Nam, Yamaha chỉ cho phép khách hàng đặt trước chiếc xe thông qua website của hãng với giá 150 triệu đồng. Kể từ đầu năm nay, giá bán lẻ đề xuất của R3 đã tăng 5 triệu và chiếc xe đã được phân phối rộng rãi tại hệ thống các cửa hàng Sport Shop của Yamaha.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP