Tin địa phương

Chấn chỉnh và nâng cao công tác giám sát, đánh giá đầu tư

Để chấn chỉnh công tác giám sát, đánh giá đầu tư trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn số 46/VPUBND-KTTH để truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư chấn chỉnh và tăng cường công tác giám sát, đánh giá đầu tư trên địa bàn, để khắc phục hạn chế, bất cập trong khoản mục này.

Chú trọng công tác giám sát, đánh giá đầu tư các sai sót, vướng mắc trong quá trình đầu tư sẽ được phát hiện, khắc phục và chấn chỉnh kịp thời.

Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn Nhà nước, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thuộc tỉnh thực hiện nghiêm các quy định về giám sát, đánh giá đầu tư dự án theo đúng quy định; căn cứ chức năng, nhiệm vụ theo thẩm quyền xử lý vi phạm các quy định về giám sát đánh giá đầu tư theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công theo Nghị định số 84/2015/NĐ-CP ngày 30/9/2015 của Chính phủ về giám sát và đánh giá đầu tư, Thông tư số 22/2015/TT-BKHĐT ngày 18/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định mẫu báo cáo giám sát và đánh giá đầu tư, Thông tư số 13/2016/TT-BKHĐT ngày 29/9/2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về chế độ báo cáo trực tuyến và quản lý vận hành hệ thống thông tin về giám sát, đánh giá đầu tư chương trình, dự án đầu tư sử dụng vốn Nhà nước. Đây là hành lang pháp lý quan trọng để các cá nhân, tổ chức liên quan đến đầu tư và cộng đồng giám sát, đánh giá đầu tư.

Thông qua công tác giám sát, đánh giá đầu tư, nhiều sai sót trong quá trình đầu tư đã được phát hiện, kiến nghị điều chỉnh. Kết quả công tác giám sát, đánh giá đầu tư hàng năm đã giúp Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước có thêm nhiều thông tin trong việc xây dựng, điều chỉnh các chính sách đầu tư, các dự án đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình chịu trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác giám sát và đánh giá đầu tư của các sở, ngành, UBND cấp huyện, chủ đầu tư, các ban quản lý dự án thuộc tỉnh; tổng hợp và có báo cáo kết quả thực hiện và kiến nghị hình thức xử lý (nếu phát hiện có vi phạm quy định về quản lý đầu tư và xây dựng) về UBND tỉnh, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo đúng thời hạn quy định.

Tác giả: Nhất Linh

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP