Số hóa

Cha đẻ đồng hồ G-Shock qua đời ở tuổi 89

Cha đẻ của mẫu đồng hồ G-Shock nổi tiếng đã qua đời ở tuổi 89 và để lại một di sản đồ sộ có ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ toàn cầu.

Kazuo Kashio.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Casio Kazuo Kashio đã qua đời hôm 19/6. Ông ra đi ở tuổi 89 vì bệnh viêm phổi.

Kashio là người em thứ ba trong bốn anh em sáng lập ra công ty máy tính Casio vào năm 1957. Sản phẩm đầu tiên của công ty là mẫu máy tính 14-A, bên cạnh sản phẩm nổi tiếng Casio Mini được ra mắt vào năm 1972. Tên gọi Casio của công ty cũng lấy cảm hứng từ Kashio.

Vào những năm 1980, khi thấy rằng các loại đồng hồ Quartz dù tinh xảo nhưng lại dễ vỡ, ông đã nảy ra ý tưởng thêm lớp vỏ bảo vệ bên ngoài cùng một số hệ thống chống va đập bên trong để tạo ra mẫu đồng hồ có thể chịu được lực va đập mạnh.

Từ đó, những mẫu đồng hồ G-Shock đầu tiên ra đời và được bán rộng rãi vào năm 1983, mở đường cho trào lưu sản xuất các mẫu đồng hồ có chất lượng bền bỉ. Tháng 8 năm ngoái, Casio vừa kỷ niệm 100 triệu chiếc G-Shock được ra ra.

Kashio cũng là một trong những người mang đến mẫu máy ảnh QV-10 nổi tiếng vào năm 1995. Đây là chiếc máy ảnh đầu tiên có màn hình LCD, cho phép xem trước hình ảnh, mà giờ đây đã trở nên phổ biến hơn trên các dòng máy ảnh kĩ thuật số hiện đại.

Dù ngành sản xuất đồng hồ bị cạnh tranh khốc liệt bởi các thiết bị vòng đeo tay thông minh, Casio vẫn có chỗ đứng của riêng mình với các sản phẩm riêng biệt và không ngừng đổi mới.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP