Thể thao

CĐV Hải Phòng phun nước bọt vào trọng tài xin được ân xá

CĐV Trần Tiến Dũng, người đang nhận án phạt của VFF có đơn xin được vào sân Lạch Tray xem trận đội tuyển Việt nam gặp Hồng Kông.

Ông Trần Tiến Dũng-CĐV Hải Phòng phun nước bọt vào trọng tài có đơn xin được VFF ân xá.

Cách đây một năm, ông Trần Tiến Dũng - cổ động viên của CLB Hải Phòng nhận án phạt cấm đến các sân vận động do VFF quản lý và tổ chức 3 năm vì có hành vi nhổ nước bọt vào mặt Hoàng Ngọc Hà trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Bình Định diễn ra vào ngày 19/7/2022.

Chiếu theo án phạt này, ông Tiến Dũng phải chờ tới 8/2025 mới mãn án phạt.

Điều này đồng nghĩa, ông Tiến Dũng sẽ không thể vào sân Lạch Tray để theo dõi trực tiếp trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc).

Mới đây, ông Dũng cũng đã viết đơn lên LĐBĐ Việt Nam để... xin được vào sân cổ vũ cho các chàng trai áo đỏ. Ông Dũng viết trong đơn gửi VFF: "Hiện tôi đang chấp hành bản án kỷ luật của Ban kỷ luật VFF có thời hạn 3 năm kể từ tháng 8/2022 đến tháng 8/2025 là không được vào sân xem các trận đấu do VFF tổ chức.

Do có hành vi nhổ nước bọt vào mặt trọng tài, gây ô nhiễm môi trường cũng như có khả năng gây bệnh truyền nhiễm trong lúc đại dịch Covid-19 đang căng thẳng tại trận đấu Hải Phòng gặp Bình Định ngày 19/7/2022 trên sân Lạch Tray.

Tôi được biết sân Lạch Tray (TP.Hải Phòng) được lựa chọn đăng cai tổ chức trận giao hữu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hồng Kông thuộc hệ thống FIFA Days vào ngày 15/6.

Bằng văn bản này tôi kính đề nghị VFF, Ban kỷ luật VFF xác nhận rõ liệu tôi có được phép vào sân Lạch Tray xem và cổ vũ bóng đá không. Mong sớm nhận được thông tin phản hồi để tôi còn thu xếp và chuẩn bị".

Hiện chưa rõ, đơn xin ân xá của ông Tiến Dũng có được phía Ban kỷ luật của VFF chấp thuận hay không, bởi đây cũng là điều chưa từng có trong tiền lệ của bóng đá Việt Nam.

Trong tháng này, đội tuyển Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu theo lịch FIFA Days. Đó là các trận gặp Hong Kong (15/6) tại Hải Phòng và Syria (20/6) tại Nam Định.

Được biết, tất cả trận đấu quốc tế có đội tuyển Việt Nam tham dự và thi đấu được tổ chức trong lãnh thổ Việt Nam, mà thương quyền truyền hình thuộc sở hữu của VFF, sẽ được FPT Play thực hiện sản xuất và tường thuật trực tiếp trên nhiều hạ tầng khác nhau.

Ngoài ra, FPT Play cũng sẽ phát sóng các trận của các đội U22, U23, Olympic Việt Nam được tổ chức trong nước.

Theo lịch năm 2023, ngoài các trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 6, 9 và 10, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hai trận tại Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027, lần lượt vào ngày 13/11 và 21/11. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ được xác định sau khi có kết quả bốc thăm vào tháng 7 tới.

Tác giả: Đại Trí

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP