Thể thao

CĐV Hải Phòng: 'Hôm nay chúng tôi sẽ không đốt pháo sáng ở Mỹ Đình'

Đại diện Hội cổ động viên Hải Phòng phủ nhận thông tin rằng 1.000 người hâm mộ thành phố hoa phượng đỏ sẽ "thắp sáng" sân Mỹ Đình để phản đối cách phân phối vé của VFF.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Văn Hoàn (biệt danh: Hoàn "pháo sáng") cho biết Hội cổ động viên Hải Phòng sẽ di chuyển đến Hà Nội vào chiều nay (16/11) để sẵn sàng "tiếp lửa" cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Malaysia.

Ông cho biết số lượng cổ động viên Hải Phòng có mặt trên sân Mỹ Đình chiều nay rất lớn, song đa số đều phải mua vé chợ đen do cách phân phối vé thiếu hợp lý của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Hội cổ động viên Hải Phòng úp mở về chuyện đốt pháo sáng tại Mỹ Đình. Ảnh: Facebook.

Cách đây 2 ngày, fanpage chính thức của Hội cổ động viên bóng đá Hải Phòng đăng tải thông tin trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ có sự góp mặt của 1.000 người hâm mộ thành phố hoa phượng đỏ.

Phía dưới phần bình luận, nhiều cổ động viên bày tỏ mong muốn hội tổ chức đốt pháo sáng để thể hiện sự bất bình với cách phân phối vé của VFF.

Tuy nhiên, ông Hoàn khẳng định: "Tôi không ủng hộ đốt pháo sáng nhưng ngược lại cũng chẳng phản đối việc này. Tôi không ủng hộ, không cổ xúy cũng không bài xích. Đấy là quan điểm cá nhân tôi".

"Thế nhưng hôm nay chúng tôi sẽ không đốt pháo sáng. Bởi lẽ tôi nghĩ nếu đốt pháo sáng bây giờ, người thiệt hại nhiều nhất là ông Park Hang-seo", ông nói thêm.

Ông Hoàn cho biết sở dĩ các cổ động viên tỏ thái độ bất mãn đến vậy là bởi câu chuyện phân phối vé xem đội tuyển Việt Nam thi đấu đang rất nóng những ngày gần đây.

Nhiều người hâm mộ đã xếp hàng từ rạng sáng nhưng không thể mua được vé do số lượng không đáp ứng đủ. Cảnh tượng dòng người chen lấn, xô đẩy đã tạo nên một hình ảnh không mấy đẹp mắt bên ngoài ngoài Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Cổ động viên đốt pháo sáng ăn mừng bàn thắng của Minh Vương vào lưới Olympic Hàn Quốc. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong khi đó, phe vé ngang nhiên rao mua, chào bán với giá lên tới cả triệu đồng, gấp đôi, thậm chí gấp nhiều lần so với giá gốc. Các hội cổ động viên cũng vì thế mà không có đủ số lượng vé vào sân.

Dù vậy, không phải ai cũng đồng tình với hành động đốt pháo sáng này. Tại ASIAD 18 cách đây một tháng, VFF đã bị Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) phạt 12.500 USD (khoảng 300 triệu đồng) vì để cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Pakansati, Indonesia trong trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.

Tối nay (16/11), đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu đầu tiên được chơi trên sân nhà trong khuôn khổ AFF Cup 2018. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam lần này là Malaysia, đại diện đang tạm thời dẫn đầu bảng A với 6 điểm.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP