Thể thao

Cầu thủ Philippines ghen tỵ khi tuyển Việt Nam được bay thẳng

Không may mắn như đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Philippines phải trải qua gần một ngày bay mới tới được Hà Nội để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

"Các cầu thủ Philippines rời khách sạn ở Bacolod từ 4h30. Họ coi như trải qua một ngày di chuyển. Nhiều cầu thủ cảm thấy giận dữ", nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết. Cơn thịnh nộ của những cầu thủ Philippines còn đến từ việc phải chơi trên mặt sân xấu dù là đội chủ nhà.

Huấn luyện viên Eriksson và các học trò đến Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Trung Dũng.

Tiếp đó, họ ghen tỵ khi thấy tuyển Việt Nam được trở về nước trên chuyến bay thẳng. Trong khi đó, "Azkals" phải trải qua 20 giờ bay, đồng thời quá cảnh ở hai sân bay tại Manila và Hong Kong (Trung Quốc) rồi mới đến Hà Nội. Việc di chuyển như vậy có thể làm cầu thủ bị ảnh hưởng sức khỏe.

"Đội tuyển Philippines tự hỏi tại sao họ không được bay trực tiếp từ Bacolod đến Hà Nội như đối thủ", nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết thêm. Theo hình ảnh đăng trên trang cá nhân của tiền vệ Stephan Schrock, đội Philippines có mặt ở sân bay Nội Bài lúc hơn 21h ngày 3/12.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam và Philippines có 4 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận bán kết lượt về. Nếu chiếu theo thông tin như trên, dễ nhận thấy "Azkals" mất đến gần một ngày để di chuyển từ Bacolod sang Hà Nội. Điều này nhiều khả năng tạo ra khác biệt trong trận đấu diễn ra ngày 6/12.

Ở trận lượt đi, Philippines thua 1-2 ngay trên sân nhà. Kết quả này khiến họ đối mặt thử thách lớn phải vượt qua trong trận lượt về. Lúc này, thầy trò Sven-Goran Eriksson cần đánh bại đối thủ cách biệt từ 2 bàn trở lên hoặc thắng cách biệt tối thiểu đồng thời có thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn mới giúp họ vào chung kết.

Từ thực tế đó, truyền thông Philippines còn tỏ ra bi quan về cơ hội lật ngược thế cờ của đội nhà. Họ không tin đội bóng của ông Eriksson sẽ tái hiện chiến tích như 8 năm trước, thời điểm HLV Simon Mcmenemy có thắng lợi 2-0 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP