Thể thao

Cầu thủ CLB Hải Phòng đứt gân, cựu tuyển thủ Việt Nam thoát án phạt

Tiền vệ Lê Mạnh Dũng (Hải Phòng) bị đứt gân chân sau pha va chạm với Nguyễn Hữu Tuấn (Nam Định) và phải nghỉ thi đấu hết lượt đi V-League 2023.

Tiền vệ Lê Mạnh Dũng được xác định đứt gân chân độ 2, phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc Mạnh Dũng vắng mặt đến hết lượt đi V-League 2023. Đáng chú ý, người phạm lỗi với Mạnh Dũng là Nguyễn Hữu Tuấn không nhận án phạt nào từ Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Các quyết định kỷ luật mà cơ quan này vừa đưa ra không có trường hợp của Hữu Tuấn.

Tình huống phạm lỗi thô bạo xảy ra ở phút thứ 12 của trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2023 giữa Nam Định và Hải Phòng. Hữu Tuấn (Nam Định) và Mạnh Dũng (Hải Phòng) cùng xoạc bóng. Theo đà va chạm, cầu thủ của đội chủ nhà đạp thẳng vào chân của đối thủ.

Pha va chạm nguy hiểm giữa Hữu Tuấn và Mạnh Dũng.

Pha bóng này khiến Lê Mạnh Dũng chấn thương nặng. Anh được sơ cứu tại sân, sau đó nhập viện để kiểm tra. Cầu thủ của CLB Hải Phòng phải khâu 10 mũi vì vết rách ở vùng đầu gối. Vết thương của tiền vệ này có nhiều dịch và phải đến cuối tuần trước, Mạnh Dũng mới có thể chụp MRI để xác định mức độ nghiêm trọng. Mạnh Dũng có thể xuất viện vào ngày mai và trở về CLB điều trị chấn thương.

Chấn thương của Mạnh Dũng khiến HLV Chu Đình Nghiêm phải tung Lương Xuân Trường vào sân dù tiền vệ này mới bình phục chấn thương và chưa có trạng thái tốt nhất. Chính Xuân Trường đá hỏng luân lưu khiến CLB Hải Phòng thất bại. CLB Nam Định giành quyền đi tiếp sau khi thắng 4-3 ở loạt luân lưu (hòa 1-1 sau 2 hiệp chính).

Mạnh Dũng rời sân ở phút 12.

Theo tìm hiểu của VTC News, CLB Hải Phòng không gửi văn bản kiến nghị với VPF, VFF. Tuy nhiên, băng hình về tình huống đã được gửi đến VFF. Đến thời điểm này, trong các quyết định của Ban Kỷ luật VFF, chỉ có một cầu thủ bị "phạt nguội" là Nguyễn Đức Chiến. Cầu thủ của Viettel bị cấm thi đấu 2 trận do hành vi xâm phạm thân thể với Lê Văn Sơn (HAGL) tại vòng 5 V-League.

Tác giả: Phong Xuân

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP