Xã hội

'Cắt' lương hưu 5 tháng, phường xin lỗi nguyên Phó tổng TTCP

Nghỉ hưu gần 2 năm, ông Nguyễn Chiến Bình, nguyên Phó tổng Thanh tra Chính phủ bỗng nhiên bị “cắt” 5 tháng lương hưu dù trước đó vẫn nhận đều.

Hôm nay, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Chiến Bình cho biết, từ ngày 1/9/2015 ông có quyết định nghỉ hưu và được chi trả lương hưu bình thường. Tuy nhiên, từ tháng 4/2017 đến nay, ông không nhận được tiền lương, cũng không nhận được thông báo của cơ quan chức năng.

Thấy tự nhiên 'mất' lương, ông Bình đến làm việc với UBND phường 7, Q.3, TP.HCM nơi ông đăng ký hộ khẩu để hỏi rõ.

'Bút phê' số tài khoản lỗi của nữ cán bộ phường 7 trong bản sao lưu giao dịch ngân hàng của ông Bình

Theo ông Bình, tại đây một nữ cán bộ phụ trách bảo hiểm có thái độ tiếp dân không tốt.

Cụ thể, khi ông thắc mắc không nhận được tiền lương trong 5 tháng thì nữ cán bộ tên Tr. trả lời là “thẻ hết hạn”. Ông Bình cho rằng, thẻ ATM thì không có hạn.

Sau đó, nữ cán bộ này cầm thẻ đi kiểm tra rồi trả lời “sai số tài khoản”.

Tuy nhiên, ông Bình khẳng định, số tài khoản này dùng để nhận lương từ lúc ông còn làm việc ở Ban Tổ chức TƯ sau đó chuyển qua Thanh tra Chính phủ, nên không thể có chuyện sai lệch.

Để chắc chắn, ông Bình đã đến ngân hàng kiểm tra bản sao kê thì số tài khoản vẫn hoạt động bình thường.

Quyết định nghỉ hưu của ông Nguyễn Chiến Bình, nguyên Phó tổng Thanh tra Chính phủ

“Tôi không thay đổi số tài khoản, trước đó tôi vẫn nhận lương đều qua tài khoản đăng ký. Nhưng khi hỏi cán bộ phường thì người này tỏ ra khó chịu, trả lời vô trách nhiệm, đổ lỗi do khách quan...”, nguyên Phó tổng Thanh tra Chính phủ bức xúc nói.

Xin lỗi, nhận trách nhiệm

Ông Nguyễn Chiến Bình cho biết, sau khi phản ánh lên cơ quan báo chí, đại diện Bảo hiểm xã hội quận 3, Bưu điện TP.HCM đã đến trực tiếp nhà ông, hoàn trả 5 tháng tiền lương và nhận trách nhiệm.

Ông Nguyễn Chiến Bình (đứng) khi làm Phó tổng TTCP

“Hôm qua, bảo hiểm xã hội và bưu điện đã đến nhà tôi chi trả đầy đủ 5 tháng lương hưu thiếu và xin lỗi. Tôi cũng cho qua, nhưng nhất quyết phải thay đổi cách làm việc, phải có trách nhiệm hơn với người dân”, ông Bình nói.
Chủ tịch, Bí thư phường 7, quận 3 và nữ cán bộ phường cũng đã đến xin lỗi ông Bình, nhận thiếu sót trong quá trình chi trả lương hưu.

“Sáng nay, anh Chủ tịch, Bí thư phường cùng nữ cán bộ Tr. có đến nhà tôi xin lỗi và nhận trách nhiệm. Tôi không muốn làm khó anh em nhưng đây là bài học cho cán bộ khi phục vụ người dân, dù hoàn cảnh nào cũng phải niềm nở, chu đáo nhất là cán bộ hưu trí”, ông Bình cho hay.

Theo nguyên Phó tổng Thanh tra Chính phủ, hiện nay, bảo hiểm xã hội trả lương hưu qua ngân hàng, rồi chuyển qua bưu điện để chuyển đến người dân.

UBND phường 7, Q.3 nơi ông Bình đến làm việc vì bị chậm lương

Như vậy, ngành bưu điện cũng có trách nhiệm trong việc chuyển tiền cho người dân, nếu chuyển sai địa chỉ, hoặc không nhận được tiền thì cũng phải tìm hiểu nguyên nhân, phản hồi lại ngay.

“5 tháng tôi không nhận được lương hưu mà bưu điện không có thông báo gì, người hưu trí dựa vào số lương đó để sống, không thể chậm cả gần nửa năm như vậy”, ông Bình nói.

Trả lời PV VietNamNet, ông Trần Hải Nguyên, Chủ tịch UBND phường 7, Q.3 cho biết, ngoài việc đến tận nhà xin lỗi ông Bình, phường cũng đang xem xét trách nhiệm, xử lý trường hợp cán bộ Tr.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP