Tin địa phương

Cao điểm kiểm soát vi phạm nồng độ cồn và tải trọng tại Quảng Bình

Từ tối nay, 6/6, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Bình bắt đầu cao điểm tổng kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn và tải trọng trên đường bộ.

Trong đợt ra quân này, đồng thời với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Phòng CSGT Công an Quảng Bình sẽ xử lý "mạnh tay" các hành vi vi phạm về nồng độ cồn và tải trọng xe, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các tầng lớp Nhân dân và người tham gia giao thông.

CSGT Quảng Bình sẽ kiểm tra chéo địa bàn, đảo lực lượng trong tuần đầu: CSGT TP Đồng Hới sang làm ở huyện Bố Trạch; TX Ba Đồn sang huyện Quảng Trạch; huyện Quảng Ninh sang huyện Lệ Thuỷ và huyện Tuyên Hoá sang làm ở huyện Minh Hoá.Tổ công tác này sẽ giao cho 1 cán bộ PC08 làm Tổ trưởng.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, nếu phát hiện vi phạm địa bàn nào thì lực lượng CSGT sẽ giao cho địa bàn đó lập biên bản xử lý. Đến ngày 8/6, CSGT sẽ kêu gọi tất cả các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh đồ uống có cồn nhắc nhở khách khi đã sử dụng rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện; bố trí phương tiện công cộng chở khách về nhà khi đã có nồng độ cồn.

"CSGT sẽ duy trì kiểm soát, xử lý vi phạm trong vòng 1 tháng, với mục tiêu hướng đến là thay đổi ý thức của người tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho chính mình và toàn xã hội. Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt là không có vùng cấm trong xử lý vi phạm”, Thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng phòng CSGT Quảng Bình nhấn mạnh.

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, lực lượng CSGT sẽ gửi thông báo các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đến các cơ quan, đơn vị, nhất là khi cán bộ, đảng viên, nhân viên vi phạm.

Một số hình ảnh ghi nhận tối 6/6:

Lập biên bản xử lý vi phạm.

Nhiều trường hợp vi phạm bị lập biên bản xử lý tối 6/6.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP