Thế giới

Cảnh sát Mỹ kiên trì tìm kiếm thi thể bị giấu hai năm trong bãi rác

700 người suốt nhiều tháng tìm trong bãi rác rộng 500 hecta với hy vọng sẽ thấy thi thể thứ hai bị kẻ sát nhân chôn vùi tại đây.

Ngày 13/9/2005, một nam công nhân tại bang Texas, Mỹ khi đang làm việc ở bãi rác bỗng chú ý tới một chiếc valy. Khi mở ra, anh ta kinh hoàng thấy có thi thể một phụ nữ với mái tóc đỏ, không có quần áo, trên người có nhiều vết bầm tím. Nạn nhân nằm gập người trong valy.

Cảnh sát xác định, cô gái tử vong cách đó chưa đầy 24 giờ, lại đang mang thai tuần thứ 10. Nguyên nhân tử vong được xác định do ngạt thở. Điều này có nghĩa khi bị nhốt vào trong valy, cô vẫn còn sống.

Qua giám định dấu vân tay, cảnh sát biết được nạn nhân là Summer Lee Baldwin, 29 tuổ, bà mẹ đơn thân của 4 đứa con. Cô mới bị bắt do hành nghề mại dâm.

Do Summer phải tiếp xúc với rất nhiều người nên việc điều tra gặp khó khăn. Manh mối để lại ở bãi rác lại không cung cấp nhiều thông tin. Tuy không tìm thấy dấu vân tay nào trên chiếc valy nhưng cảnh sát lại chú ý tới nhãn và số hiệu của nó. Tìm hiểu từ nhà sản xuất, họ cho biết rằng những chiếc valy như vậy chỉ được bán ở cửa hàng Walmart.

Walmart cho biết cửa hàng có lưu giữ thông tin khách đã mua hàng dựa trên mã số của valy. Vào 3h sáng cùng ngày Summer bị sát hại, chiếc vali với cùng mã số như vậy đã được bán tại một cửa hàng trong hệ thống. Vị khách mua valy cũng mua thêm vài thứ trước khi rời đi, trong đó có một đôi găng tay cao su.

Kiểm tra camera an ninh tại cửa hàng, cảnh sát tìm thấy hình ảnh của kẻ tình nghi. Đó là thanh niên nói tiếng Tây Ban Nha, khoảng 20 tuổi, da sẫm màu, cao khoảng 1m8, lái một chiếc xe màu đỏ. Anh ta thanh toán bằng thẻ tín dụng nên cảnh sát không khó để tìm ra chủ nhân của chiếc thẻ. Người này có tên là Rosendo Rodriguez. Sau khi mua hàng ở Walmart, chiếc thẻ lại được sử dụng để mua xăng ở cây xăng gần đó. Cảnh sát chú ý tới một khách sạn gần cây xăng.

Nhân viên lễ tân của khách sạn đã nhận ra Rosendo thông qua tấm bằng lái xe của anh ta và cho biết anh ta thuê phòng dưới tên là Thomas Rodriguez. Lịch sử khách sạn cho thấy Thomas đã trở về phòng vào lúc 3h46' sáng, tức chưa đầy một tiếng sau khi hắn tới siêu thị mua chiếc valy. Khi lục soát phòng khách sạn, cảnh sát thấy vết máu trên thảm, ga trải giường...

Trong thùng rác, cảnh sát tìm thấy giấy bọc nilon của siêu thị Walmart, bên trong còn là một găng tay cao su. Khi kiểm tra lịch sử điện thoại, cảnh sát thấy Thomas đã chụp ảnh cười rạng rỡ trên xe buýt, gửi cho bạn gái và nhắn rằng: "Anh đang trên xe về San Antanio".

Từ chiếc găng tay thu thập được, cảnh sát tìm thấy có ADN của cả Thomas và Summer Baldwin.

Bãi rác rộng hơn 500ha.

Tuy có đủ bằng chứng kết tội Thomas cho cái chết của Summer Baldwin, nhưng cảnh sát không dừng lại ở đó. Họ kiểm tra máy tính của Thomas tại nhà để thu thập thêm thông tin. Trong lịch sử tìm kiếm trên google, ngoài cái tên Summber Baldwin, cảnh sát còn lưu ý cái tên khác cũng được tìm kiếm rất nhiều lần, đó là Joanna Rogers.

Joanna Rogers là học sinh cấp 3, mới chỉ 16 tuổi, được báo mất tích cách đó 18 tháng. Lần cuối bố mẹ nhìn thấy Joanna vào lúc 1h sáng này 4/5/2004, khi cô bé trở về nhà sau ca làm thêm ở cửa hàng sandwich. Sáng hôm sau, họ không thấy Joanna ở nhà. Cô để lại tất cả mọi đồ dùng cá nhân... Vào thời điểm đó, cha mẹ Joanna đã báo cảnh sát, tổ chức một cuộc tìm kiếm trên diện rộng tuy nhiên không thu lại kết quả.

Joanna có ngoại hình khá giống Summer Baldwin với mái tóc đỏ, da sáng màu, vóc dáng cao. Ngay lập tức, cảnh sát nghi vấn Thomas có liên quan đến cả vụ mất tích của Joanna.

Để kiểm chứng nghi vấn này, không còn cách nào khác, cảnh sát phải tìm thấy thi thể của Joanna. Tuy nhiên khi đến bãi rác nơi thi thể Summer Baldwin được tìm thấy, cơ hội tìm thấy thi thể Joanna gần như là không thể vì khu vực này có diện tích tổng cộng hơn 500 hecta.

Tuy nhiên, với sự yêu cầu khẩn thiết từ gia đình nạn nhân, cảnh sát đã kêu gọi hơn 700 người tình nguyện để tìm kiếm thi thể của Joanna trong đống rác khổng lồ. Sau nhiều tháng, cuối cùng tháng 10/2006 các tình nguyện viên cũng tìm thấy một chiếc vali giống như vậy. Bên trong là thi thể đã phân hủy hết, chỉ còn lại mái tóc đỏ, xương và răng nạn nhân.

Dựa vào hồ sơ khám răng, cảnh sát xác nhận được đó chính là thi thể của Joanna.

Theo báo cáo của tòa án, trước đó Thomas đã dính líu tới ít nhất 5 vụ tấn công tình dục, tuy nhiên chưa bị đưa ra pháp luật. Với việc sát hại Joanna Rogers và Summer Baldwin, Thomas bị kết án tử hình. Tại phiên tòa, Thomas khai rằng vô tình giết người khi nạn nhân chống cự quá quyết liệt và sau đó đã phi tang xác ở bãi rác.

Tác giả: Đặng Hương

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cảnh sát Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP