Pháp luật

Cảnh sát giao thông mượn xẻng dọn đất trên quốc lộ

Việc làm của 2 chiến sĩ giao thông Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) được người dân ghi lại, đưa lên mạng xã hội Facebook đã nhận được nhiều bình luận tích cực của người dân.

Hình ảnh đẹp của 2 chiến sỹ cảnh sát giao thông được chia sẻ trên facebook.


Chiều ngày 28/8, chủ tài khoản Facebook Hồ Việt Hùng đã đăng 1 trạng thái kèm theo hình ảnh 2 chiến sĩ cảnh sát giao thông đang gom đất vương vãi trên mặt đường.

Theo chia sẻ của anh Hồ Việt Hùng, hình ảnh được anh ghi lại vào hồi 11h30 ngày 28/8 trên quốc lộ 46, đoạn ngã tư chợ Vạc (xã Hùng Tiến, Nam Đàn, Nghệ An).

“Tôi không kịp hỏi nguyên nhân gì nhưng thấy đất đá rơi vãi trên đường rất nhiều, trời đang chuẩn bị mưa thời tiết rất nóng. Để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông có hai anh cảnh sát giao thông dừng xe cùng với một số người dân mượn cuốc xẻng, xe rùa thu gom đất đá làm sạch mặt đường. Tôi dừng xe ghi lại hình ảnh này và gửi lại các anh một lời biết ơn”, chủ tài khoản chia sẻ.

Những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều bình luận tích cực từ người dùng Facebook.

Hai chiến sĩ CSGT cùng tài xế dọn số đất vương vãi trên mặt đường (ảnh Facebook).


Tìm hiểu và được biết, hai chiến sĩ cảnh sát giao thông xuất hiện trong ảnh là Trung úy Ngô Công Quyền và Thượng úy Lê Quang Hùng – cán bộ Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn. Trao đổi qua điện thoại, Trung úy Ngô Công Quyền tỏ ra ngạc nhiên khi biết việc làm của mình được ghi lại. “Việc nhỏ mà chị, có gì đâu”, Quyền hơi ngại khi được hỏi về sự việc diễn ra.

Khoảng 10h sáng ngày 28/8, khi tổ tuần tra Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn sau làm nhiệm vụ trên đường về đơn vị thì nhận được tin báo của quần chúng về việc một chiếc xe tải đổ đất vương vãi ra mặt đường. Trung úy Ngô Công Quyền và Thượng úy Lê Quang Hùng ngay lập tức đến hiện trường, xử lý vụ việc.

Mặt đường Quốc lộ 46 đoạn ngã tư chợ Vạc xã Hùng Tiến không bằng phẳng, có nhiều “ổ voi, ổ gà”. Khi lưu thông qua đây, xe hay bị xóc, nếu không được che bạt cẩn thận thì đất đá dễ vương vãi ra mặt đường. Đất từ thùng xe tải vương vãi chiếm khoảng 1 nửa mặt đường, kéo dài khoảng 30m.

Người dân sống hai bên đường cũng đến hỗ trợ thu gom đất, giải phóng đường (ảnh facebook)


“Đây là lỗi vô ý của người điều khiển phương tiện nên anh em chỉ nhắc nhở chứ không lập biên bản xử phạt vi phạm. Anh tài xế mượn xẻng, chổi để gom số đất vãi trên mặt đường lại. Lúc này cũng gần trưa, lưu lượng phương tiện đi lại qua đoạn đường này nhiều, nếu không dọn sạch mặt đường sớm sẽ ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và khiến đường bị tắc.

Hai anh em chạy vào nhà dân cạnh đó mượn chổi, xẻng, xe rùa ra làm cùng anh tài xế để nhanh chóng giải phóng đường. Nhiều người dân cũng xắn tay vào giúp nên chỉ một lát sau toàn bộ số đất vương vãi xuống đường đã được gom lại”, Trung úy Ngô Công Quyền cho hay.

Theo Trung úy Quyền, đây chỉ là một việc làm hết sức bình thường bởi vậy “không nghĩ là sẽ được chụp ảnh và khen”. Tuy nhiên sự ghi nhận của người dân khiến hai chiến sĩ cảnh sát giao thông này cảm thấy rất vui.

Tác giả bài viết: Hoàng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP