Du lịch

Cánh đồng 'chổi bay' lạ lùng như trong phim Harry Potter ở Đài Loan

Thành phố Keelung nổi tiếng với những cây chổi khổng lồ được 'trồng' bên bờ biển để du khách đến tạo dáng, chụp hình.

Cánh đồng chổi Keelung có lẽ vẫn còn là một cái tên xa lạ với nhiều người khi đến Đài Loan. Bởi người ta đã quá quen với những địa điểm nổi tiếng như Tháp 101, làng cổ Cửu Phần, Thập Phần, công viên địa chất Dã Liễu.

Tuy nhiên nếu muốn tìm một địa điểm mới lạ khi đến xứ Đài, Keelung là nơi rất đáng đến, nhất là khi bạn là fan của bộ phim "Harry Potter". Người dân địa phương gọi đây là "Vách chổi thần" bởi rất nhiều cây chổi cao vài mét được dựng trên bãi cỏ lớn, hướng ra phía biển.

Thực tế là cánh đồng chổi bay ở đây không hề liên quan đến "Harry Potter" nhưng vẫn khiến những fan của bộ phim này dễ dàng liên tưởng.

Những chiếc chổi tưởng như bình thường nhưng được sắp xếp một cách có dụng ý ngay bên vách núi tạo ra ấn tượng thị giác đặc biệt. Bạn có thể tạo dáng bên những cây chổi này để có những tấm ảnh đẹp độc đáo như đang bay vút giữa bầu trời xanh.

Để di chuyển tới cánh đồng chổi Keelung, từ Đài Bắc, bạn có thể đi ôtô hoặc tàu điện ngầm đến Keelung (thời gian đi tàu khoảng 45 phút). Khu vực Vách chổi thần không bán vé tham quan nhưng lúc đông đúc du khách vẫn phải xếp hàng chờ đến lượt của mình.

Cuối tuần, người dân ở khu vực xung quanh cũng thường ra đây để cắm trại, vui chơi. Hòn đảo ở phía bắc của Đài Loan ít khi có sóng lớn, thời tiết dễ chịu. Du khách có thể ghé vào các nhà hàng chuyên bán đồ hải sản gần đó rất ngon. Bên trong cánh đồng cũng có hàng quán bán những đồ ăn vặt như xúc xích, thịt xiên, hoa quả...

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep

  Từ khóa: Harry Potter , Đài Loan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP