Kinh tế

Cành đào nhỏ đắt hàng trước Tết

Hơn một tuần trước Tết, những cành đào giá bình dân từ 50.000 đến 200.000 đồng được khá nhiều khách hàng ở Hà Nội lựa chọn.

Chiều 26/1, những cành đào nhỏ, cao từ 50 đến 150 cm rất hút khách và được bày bán nhiều tại các tuyến phố Giảng Võ, Láng Hạ, Thụy Khuê, Lạc Long Quân (Hà Nội)... Chị Thu Thuỷ - một tiểu thương ở Nhật Tân cho biết, chưa đầy một tiếng từ khi chở đào từ vườn xuống phố Giảng Võ, chị đã bán được 8 cành giá từ 80.000 đến 100.000 đồng.

"Nhà tôi cắt trước những cành nhỏ trong vườn đem bán để phục vụ khách chơi Tết sớm, cắm ở văn phòng hoặc bày bàn thờ. Những cành nhỏ, giá hợp túi tiền rất được ưa chuộng trước ông Công ông Táo", chị Thuỷ chia sẻ.

 cành đào

Những cành đào nhỏ, giá dưới 200.000 đồng là lựa chọn của nhiều khách hàng. Ảnh: Anh Tú

Theo tiểu thương này, chị đã bán đào khoảng một tuần nay nhưng hai ngày gần đây mới bắt đầu đắt hàng và cũng có nhiều người bán đào hơn. "Tuần trước, đường Giảng Võ chỉ lác đác vài xe chở đào đến, tuần này đã có cả chục xe", chị Thuỷ nói. Ngoài cành, chị còn bán thêm cả các bó đào với giá từ 20.000 đến 40.000 đồng để khách bày bàn thờ.

Chị Thuỳ Linh - một nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy khá ưng ý khi mua được một cành đào phai giá 110.000 đồng trên đường Lạc Long Quân. "Tôi mua đào về cắm để cảm giác gia đình có không khí Tết. Tuy nhiên, tôi chỉ chọn cành nhỏ vì lo mua hơi sớm, chưa đến Tết hoa đã nở hết. Cuối tuần sau, tôi có thể sẽ đi mua một cành đào hoặc một loại cây khác để thay", chị Linh cho hay.

Cũng như chị Linh, anh Minh Quân trú tại phố Hoàng Quốc Việt chọn mua hai cành bích đào cao hơn 1 m, giá chưa đến 200.000 đồng mỗi cành. Anh Quân chia sẻ, mua đào sớm vì năm nào các con cũng háo hức khi nhà có cây cảnh Tết. "Tôi cắm ở nhà một cành, còn một cành sẽ gửi qua đường hàng không cho gia đình người thân tại TP HCM", anh Quân nói.

Hiện tại, các phố bán hoa Tết lớn ở Hà Nội như Lạc Long Quân, các cành đào lớn, đào đá, quất đẹp... vẫn chưa xuất hiện. Theo anh Văn Sơn - một người bán đào tại Lạc Long Quân, nhu cầu khách hàng những ngày này chủ yếu là cành nhỏ giá dưới 1 triệu đồng, còn cành hoặc cây lớn đa phần là cho các cơ quan, doanh nghiệp hoặc mang khách tặng, biếu... Sang tuần, những cành đào đẹp, cây quất lớn mới được các nhà vườn đánh ra chợ.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cành đào , Tết , đắt hàng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP