Giáo dục

Cảnh báo việc giả mạo chỉnh sửa hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến 20h ngày 1/7, đã có trên 64.000 hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 trực tuyến thành công, chiếm trên 50% chỉ tiêu tuyển sinh trực tuyến. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT đã phát hiện hiện tượng giả mạo làm dịch vụ chỉnh sửa thông tin cho phụ huynh học sinh.

Thông tin giả mạo được đưa lên Facebook

Cụ thể, một chủ tài khoản mạng xã hội Facebook có tên Xuân Trường đã đăng tải việc người này có thể giúp chỉnh sửa thông tin trên hồ sơ mà không cần phải qua trường. Đồng thời, người này cũng yêu cầu các phụ huynh cho biết các thông tin như mã số học sinh, mật khẩu truy cập, thông tin con (họ tên, giới tính, ngày sinh), thông tin bố mẹ (họ tên, năm sinh, số chứng minh thư, năm sinh, số điện thoại, email nhận kết quả…).

Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, việc chỉnh sửa thông tin phải được thực hiện trực tiếp ở trường, phụ huynh phải mang hồ sơ gốc để đối chiếu, các nơi khác không thể chỉnh sửa thông tin của học sinh đăng ký tuyển sinh.

Lãnh đạo Sở cũng khuyến cáo phụ huynh cảnh giác về hiện tượng giả mạo trên có dấu hiệu thu thập thông tin cá nhân của học sinh và cha mẹ học sinh.

Theo kế hoạch, thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 của Hà Nội sẽ kéo dài đến hết ngày 3/7, tại cổng thông tin https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/.

Sau khi đăng ký thành công, phụ huynh cần chuẩn bị các giấy tờ sau và nộp hồ sơ nhập học tại trường đăng ký gồm: Giấy nhập học năm học 2018-2019 (in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến); Đơn xin học (theo mẫu; Giấy khai sinh (bản sao kèm bản chính để đối chiếu); Sổ hộ khẩu (bản photo không cần công chứng, mang theo bản chính để đối chiếu). Phụ huynh có thể đối chiếu thông tin tại trường đăng ký tuyển sinh từ khi nhận được thông báo đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công đến hết ngày 18/7/2018.

Tác giả: Vũ Phong

Nguồn tin: chinhphu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP