Số hóa

Cảnh báo: Cướp iPhone còn quay lại lừa đảo chiếm iCloud

Sau khi cướp được chiếc điện thoại iPhone 6S Plus, các đối tượng đã mạo danh Apple nhắn tin đến chủ nhân của chính chiếc điện thoại bị đánh mất để "dụ dỗ” nhập vào tài khoản iCloud nhằm chiếm đoạt chiếc điện thoại trọn vẹn.

Tin nhắn mà anh Q.K nhận được của đối tượng lừa đảo

Cách đây 5 ngày, anh Q.K ngụ quận 3, TPHCM cho biết vừa bị một đối tượng chạy xe máy SH giật văng chiếc điện thoại trên tay khi anh này đang di chuyển. Vốn là một dân yêu thích công nghệ và có hiểu biết về iCloud, anh Q.K đã lập tức lên hệ thống của Apple để khóa thiết bị và dùng tính năng Find My Phone để tìm vị trí thiết bị. Tuy nhiên, có vẻ như đối tượng giật iPhone của anh khá hiểu rõ về iPhone đã tắt máy nên anh không thể tìm kiếm được thiết bị.

Bất ngờ đến hôm nay, điện thoại của anh nhận liên tiếp 6 tin nhắn từ người gửi: ”Info" với nội dung: "Apple Support, IPHONE 6S PLUS 64GB SPACE GRAY lien ket Apple ID ****[email protected] cua ban da duoc tim thay luc 12:37 PM hom nay. Xem chi tiet vi tri tai: http://apple.com-locations.info ”.

Tưởng chừng như thiết bị iPhone sẽ mất và không còn khả năng tìm kiếm thì tin nhắn mới đã thắp lên tia hi vọng mới cho anh Q.K. Anh nói: “Ngay khi nhận tin nhắn, mình mừng lắm, truy cập liền và thấy giao diện không khác gì của Apple và tính nhập tài khoản”.

Trang web giả mạo giao diện tương tự như trang iCloud của Apple

Tuy nhiên, vốn cẩn thận, anh Q.K suy xét lại và thấy phát sinh những vấn đề khiến anh dừng việc nhập tài khoản. Anh cho biết, iPhone của mình lúc ban đầu là màu vàng, do rơi vỡ màn hình bay trên xi măng nên anh đã thay vỏ màu xám. Như vậy, dựa vào tin nhắn này, sao Apple Inc. cũng biết máy anh thay màu? Nhìn lại trang web, đường link được cung cấp không phải do Apple mà là một trang web giả mạo.

Chia sẻ với Dân trí, anh Q.K nói: “May mà không nhập vào tài khoản không là chúng đã cướp trọng vẹn chiếc điện thoại. Kiểu trang web này chỉ là giả mạo nhằm thu thập tài khoản Apple ID của người dùng để chúng mở khóa thiết bị bị đánh cắp”.

Từ sự việc này, người dùng nên cẩn thận trước những lừa đảo ngày càng tinh vi, không đăng nhập bất cứ tài khoản iCloud trên những trang web không thuộc Apple tránh việc mất dữ liệu và các thông tin cá nhân. Trang web icloud chính thức của Apple chỉ có 1 địa chỉ, đó là: www.icloud.com.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP