Tin địa phương

Cần xử lý rốt ráo vụ thay đổi giống đậu phộng tại huyện Minh Hóa

UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, vẫn chưa thu hồi số tiền 366 triệu đồng liên quan đến việc ông Đinh Hữu Niên (nguyên Chủ tịch UBND huyện) hủy thầu giống đậu phộng thật, đưa về giống kém chất lượng cho dân.

Người nghèo huyện Minh Hóa nhận đậu phộng giống kém chất lượng

Theo đó, Báo SGGP đã có loạt bài phanh phui việc ông Đinh Hữu Niên khi còn làm Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đã tự ý hủy thầu giống đậu phộng thật được đấu thầu công khai, để đưa về giống đậu phộng kém chất lượng khiến người dân bức xúc.

Vụ việc này, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình trong phiên họp lần thứ 16 đầu tháng 9-2017 đã nêu: "Với trách nhiệm là người đứng đầu UBND huyện, chủ đầu tư gói thầu cung ứng giống cây trồng, vật nuôi, vật tư sản xuất thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2016 nhưng tiến hành việc hủy thầu đơn vị trúng thầu (lần 1) không đúng quy định; thiếu kiểm tra, đôn đốc để Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và các cá nhân có liên quan tự ý thay đổi chủng loại giống trái với quyết định phê duyệt của UBND huyện và cung ứng giống không bảo đảm chất lượng, gây thiệt hại kinh tế cho các hộ dân xã Trung Hóa (Minh Hóa)”.

Trước Ban thường vụ Huyện Minh Hóa, Ban chấp hành Đảng bộ huyện, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Đinh Hữu Niên hứa: “Nghiêm túc kiểm điểm về những khuyết điểm, vi phạm của mình và đã đề ra biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, vi phạm”. Tuy nhiên đến nay đã mất chức Chủ tịch UBND huyện, ông Đinh Hữu Niên chưa thu hồi lại số tiền 366 triệu đồng thiệt hại qua vụ việc trên.

Ông Đinh Thanh Xuân, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Minh Hóa cho biết, ông Niên chỉ một lần đốc thúc bằng văn bản rồi không còn nói gì về số tiền trên. Ông Xuân cũng cho biết, phòng NN-PTNT huyện đã 3 lần gửi công văn đòi số tiền trên cho doanh nghiệp tư nhân Tân Thành (Cam Lộ, Quảng Trị) nhưng không có hồi âm.

Theo ông Xuân sắp tới sẽ kiến nghị cơ quan công an vào cuộc và kiện ra tòa án. Trong các kết luận về sự việc này, các cơ quan cấp huyện và tỉnh đều nói trách nhiệm thu hồi số tiền trên thuộc về ông Đinh Hữu Niên, tuy nhiên đến nay ông Niên không khắc phục sai phạm như đã từng hứa trước, Ban Thường vụ huyện, trước Đảng bộ huyện Minh Hóa và UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP