Pháp luật

Cần Thơ: Cựu Chi cục trưởng THADS huyện Phong Điền làm thất thoát hơn 14 tỷ đồng

Phạm Hoàng Hùng, cựu Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Phong Điền đã chỉ đạo kế toán lập khống chứng từ chi tiền thi hành án không đúng quy định, gây thất thoát hơn 14 tỷ đồng. Cơ quan Điều tra VKSNDTC đã phát lệnh truy nã đối tượng này.

Chi cục THADS huyện Phong Điền (Ảnh: Báo Công an TPHCM)

Thực hiện công tác kiểm tra của Cục THADS TP Cần Thơ, từ ngày 29/11/2022, Đoàn kiểm tra của Cục THADS TP Cần Thơ đã kiểm tra công tác kế toán nghiệp vụ và thu, chi tiền tại Chi cục THADS huyện Phong Điền.

Tại các buổi kiểm tra, mặc dù đã được thông báo nhưng Phạm Hoàng Hùng, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Phong Điền không đến cơ quan làm việc. Cục THADS TP Cần Thơ đã ra văn bản thông báo yêu cầu Phạm Hoàng Hùng trở lại làm việc (03 lần) nhưng vẫn không có mặt.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Hùng đã chỉ đạo kế toán lập chứng từ chi tiền thi hành án không đúng quy định, gây thất thoát số tiền trên 14 tỷ đồng. Ngay sau khi phát hiện sai phạm, Cục THADS TP Cần Thơ đã có văn bản đề nghị Cơ quan Điều tra VKSNDTC xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định. Đồng thời xử lý kỷ luật buộc thôi việc Phạm Hoàng Hùng và Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, phụ trách kế toán Chi cục THADS huyện Phong Điền.

Sau khi tiếp nhận sự việc, Cơ quan Điều tra VKSNDTC đã điều tra và bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Tuyền – phụ trách kế toán của Chi cục THADS huyện Phong Điền để điều tra tội tham ô tài sản đồng thời phát lệnh truy nã Phạm Hoàng Hùng.

Tác giả: Tâm Phúc - Thành Nhớ

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP