Đẹp

Cách trị mụn ẩn dưới da vô cùng hiệu quả

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn có thể cải thiện tình trạng mụn dưới da đấy nhé.

Thế nào là mụn dưới da?

Mụn dưới da là loại mụn “khó xơi” nhất vì nhân mụn nằm sau dưới bề mặt da, không thể nặn và rất khó trị dứt điểm. Nhìn bên ngoài, bạn sẽ không phát hiện mình có mụn. Nhưng chỉ cần sờ lên bề mặt da sẽ cảm nhận được những nốt mụn ẩn sâu bên dưới, tạo cảm giác sần sùi, thô ráp, khiến bề mặt da xám xịt và kém mịn màng.

Muốn cải thiện tình trạng này, điều quan trọng là bạn cần kết hợp chăm sóc từ ngoài vào trong, giúp nhân mụn từ từ được đẩy lên và ngăn ngừa mụn tái phát. Cùng check nhanh các bước dưỡng da giúp điều trị mụn dưới da bạn nhé!

Nhận biết mụn ẩn

Theo bác sĩ Nguyễn Phương Thảo, khoa Da liễu, Bệnh viện Quận 5 (TP.HCM), một số dấu hiệu để nhận biết mụn ẩn như:

- Mụn không trồi ra ngoài, không sờ được nhân trên da mặt dẫn đến khó lấy ra như thông thường. Ngoài ra, mụn ẩn có kích thước khá nhỏ.

- Vùng da bị mụn khi sờ vào có cảm giác hơi sần sùi nhưng không bị sưng tấy hay đỏ, không đau ngay cả khi bị tác động.

- Mụn không mọc riêng lẻ mà theo từng cụm, tập trung khá dày. Mụn ẩn sẽ ngày càng lan rộng ra các khu vực xung quanh trên da mặt.

Cách trị mụn ẩn dưới da

Bước 1: Xông hơi da mặt

Xông hơi mặt là một trong những bước đầu tiên và nhanh nhất để tác động sâu vào lỗ chân lông, từ đó giúp loại bỏ độc tố dưới da và nhở hơi nước nóng sẽ làm các lỗ chân lông nở ra, mụn ẩn sẽ trồi lên bề mặt da dễ dàng hơn. Hãy cho vào nồi nước xông một vài nhánh sả hoặc tinh dầu trà xanh để tăng cao hiệu quả.

Lưu ý: Trước khi xông hơi, bạn cần phải đảm bảo da mặt đã được loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn thật sạch.

Bước 2: Đắp mặt nạ sữa ong chúa chuyên dùng để đẩy mụn dưới da

Sau khi xông hơi xong, lúc này da mặt bạn đã trở nên cực kì nhạy cảm, vì vậy hãy nhanh chóng thoa lên mặt 1 lớp sữa ong chúa mỏng và để nguyên khoảng 20 đến 30 phút. Sau đó đi rửa mặt với nước lạnh. Lúc này thì mụn dưới da sẽ trồi lên khỏi bề mặt da cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng, đồng thời các vết thâm, nám... cũng bị mờ đi khiến làn da của bạn trở nên sáng mịn và se khít lỗ chân lông.

Trị mụn ẩn dưới da hiệu quả

Dưới đây là một số cách điều trị mụn ẩn dưới da vô cùng hiệu quả như sau:

- Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp để làm mặt nạ trị mụn như đắp mặt nạ mật ong chanh tươi, đắp mặt nạ sữa khoai tây, dùng tỏi hoặc nghệ trị mụn. Tất cả những nguyên liệu đến từ thiên nhiên đều rất giàu vitamin và chất kháng khuẩn giúp chống oxy hóa, làm sạch da và giảm mụn ẩn hiệu quả.

- Tẩy trang thật kỹ lớp mỹ phẩm trên mặt của bạn để không gây kích ứng hay viêm da, từ đó mụn ẩn cũng sẽ hạn chế hơn. Điều này vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da mặt bị mụn ẩn. Chỉ cần tẩy trang 2 – 3 lần/tuần để cho hiệu quả tốt nhất.

- Không nên tự ý nặn mụn và tránh nặn mụn sai cách. Nếu bạn không biết cách nặn mụn mà cố tính nặn thì nốt mụn ẩn sẽ bị sưng đỏ, viêm nhiễm và tăng nguy cơ bị sẹo sau này.

- Bạn nên có một chế độ sinh hoạt hợp lý, chú ý ăn ngủ điều độ, tránh để tình trạng thiếu ngủ, căng thẳng kéo dài làm mụn ẩn gia tăng.

- Thường xuyên sử dụng kem trị mụn giúp ngăn ngừa mụn phát triển thành viêm, làm mụn lặn dần hoặc đẩy nhân mụn lên khỏi bề mặt da. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý trước các kem trị mụn làm giả, làm nhái... mà phải tìm mua những kem trị mụn uy tín và chất lượng.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: trị mụn ẩn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP