Bạn cần biết

Cách tẩy trắng răng tốt nhất

Để có hàm răng trắng sáng, nụ cười rạng rỡ, bạn có thể thử áp dụng những cách tẩy trắng dưới đây nhưng cần cố gắng kiên trì trong một thời gian.

Hàm răng trắng sáng sẽ giúp bạn có nụ cười tươi rạng rỡ. Ảnh minh họa: Unsplash.

Tẩy trắng răng luôn là ưu tiên số một của mọi người khi hàm răng của mình có vấn đề như ố vàng, sẫm màu. Một số phương pháp tẩy trắng có thể giúp bạn tự tin hơn với hàm răng trắng sáng sau một thời gian áp dụng.

Tẩy trắng tại phòng khám răng

Theo The List, một trong những phương pháp làm trắng răng dễ dàng nhất là nhờ nha sĩ thực hiện. Trên thực tế, đây là một trong những phương pháp nha khoa thẩm mỹ phổ biến nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, tẩy trắng răng chuyên nghiệp đi kèm với một chi phí có thể quá cao đối với một số người. Nhưng nhiều người nhận thấy lợi ích của quy trình tẩy trắng răng tại phòng khám đáng giá với kết quả nhanh và răng ít nhạy cảm hơn.

Gel làm trắng

Bạn có thể mua gel làm trắng răng kèm khay tại các hiệu thuốc không cần kê đơn. Trước tiên, bạn làm nóng khay, sau đó bôi gel chứa hydrogen peroxide vào khay và gắn lên răng của bạn. Phương pháp này không dành cho những người thiếu kiên nhẫn vì nó cần nhiều tuần để có được kết quả mong muốn.

Dải làm trắng

Hydrogen peroxide được tẩm trên một dải polyetylen mà bạn có thể dán trực tiếp lên răng. Đối với phương pháp không kê đơn, đây có thể là một trong những cách hiệu quả nhất. Lưu ý là bạn phải thận trọng để không bị bỏng ngón tay hoặc đặt miếng dán dính vào nướu vì có thể gây kích ứng. Nếu kiên trì, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt sau vài tuần (ít nhất là 2 tuần).

Dù bạn lựa chọn phương pháp nào, kiên trì trong thời gian dài là yếu tố quan trọng giúp bạn có hàm răng trắng sáng hơn. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Một số cách tự nhiên

- Baking soda (bột nở): Đây là chất hóa học có tác dụng làm giảm axit trên răng, giúp răng trông trắng hơn. Ngoài ra, baking soda có đặc tính mài mòn nhẹ giúp loại bỏ vết ố trên răng và ngăn ngừa chúng quay trở lại.

Cách làm: Trộn 1 thìa cà phê baking soda với kem đánh răng rồi sử dụng hỗn hợp này đánh răng, súc miệng với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần. Bạn cũng có thể pha một chút baking soda với nước và súc miệng 3 lần/tuần.

- Dầu dừa chứa axit lauric, có thể loại bỏ vi khuẩn có trong mảng bám khiến răng có màu vàng. Cách làm: Trước khi đánh răng, hãy thử ngậm một thìa dầu dừa. Trong khoảng 10-15 phút, súc miệng, đảo đều qua các kẽ răng trước khi nhổ ra. Sau đó, súc miệng bằng nước và đánh răng như bình thường.

- Vỏ cam: Làm sạch răng bằng vỏ cam tươi thường xuyên sẽ giúp giảm sắc vàng tích lũy trên răng. Cách làm: Chà vỏ cam lên răng mỗi đêm trước khi đi ngủ. Vitamin C và canxi trong vỏ cam sẽ ngăn ngừa vi sinh vật phát triển suốt đêm. Thực hiện trong một vài tuần để có hiệu quả tốt nhất.

- Than hoạt tính có hóa chất giúp tẩy trắng răng hiệu quả. Cách làm: Trộn một ít bột than với kem đánh răng, chải răng nhẹ nhàng. Thực hiện 2 lần/ngày. Nếu không có than, bạn có thể sử dụng phần vụn của bánh mì cháy thay thế.

- Vỏ chuối có chứa nhiều kali, magiê và mangan, tất cả đều giúp loại bỏ mảng bám trên răng. Cách làm: Chọn một quả chuối chín vàng, không có đốm màu nâu, cắt một phần vỏ chuối nhỏ, chà xát phần trong vỏ lên răng khoảng 2 phút, sau đó đánh răng bình thường. Thực hiện một lần mỗi tuần.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP