Đẹp

Cách làm đẹp da đơn giản với dưa bở

Thay vì sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên như dưa bở để giúp da thêm đẹp, mịn màng hơn.

Dưa bở là loại quả có vị ngọt, tính lạnh, thường được mọi người yêu thích vì tác dụng giải khát, giải nhiệt rất tốt trong ngày hè nắng nóng. Không chỉ thế, dưa bở còn có nhiều công dụng trong chữa bệnh và làm đẹp.

Có nhiều cách đơn giản giúp bạn làm đẹp da và tóc với dưa bở (Ảnh minh họa)


Khắc phục tình trạng da khô nhờ dưa bở

Làn da khô khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin, hãy dùng cách làm đẹp đơn giản với dưa bở để khắc phục tình trạng này. Bạn chỉ cần nạo lấy dịch của dưa bở, đem trộn với nước cất và nước ép từ lá bạc hà và thay cho sữa rửa mặt vào mỗi tối. Chắc chắn làn da của bạn sẽ mau chóng được bổ sung độ ẩm và tràn đầy sức sống.

Có một cách đơn giản hơn đó là bạn sẽ sử dụng trực tiếp dưa bở để đắp lên da mà không cần kết hợp với các nguyên liệu khác. Chỉ bằng những lát mỏng dưa bở, sử dụng như cách đắp dưa chuột cho đến khi lớp mặt nạ khô thì rửa lại mặt bằng nước sạch. Chỉ sau 1,2 tuần áp dụng cách này, bạn sẽ thấy làn da khô được cải thiện đáng kể.

Chữa mụn trứng cá, làm mờ vết sắc tố, cho làn da nhẵn mịn

Bạn hãy lấy 250g dưa bở, táo tàu đem rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ hạt. Sau đó bạn cho thêm 150g cà rốt đã luộc nhừ, tất cả nghiền cho thật nhuyễn, môi ngày 2 lần đem ra ăn. Bài thuốc này có tác dụng nhuận phế, kiện tì, dưỡng da rất tốt.

Mặt nạ dưa bở giúp da sáng mịn

Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm, bạn hãy lấy một miếng dưa bở gọt vỏ, bỏ hạt và thái lát mỏng rồi đắp lên mặt. Bạn hãy nhớ để mặt nạ này lưu lại trên da trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh và lau khô. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận rõ sự tươi mát và mịn màng của làn da. Làm theo cách này liện tục khoảng 1 - 2 lần một tuần, áp dụng trong vòng 1 - 2 tháng, bạn sẽ thấy da mặt sáng mịn rõ rệt.

Dưa bở điều trị rụng tóc hiệu quả

Ngoài tác dụng làm đẹp da, dưa bở cũng có thể giúp bạn khắc phục tình trạng rụng tóc. Bạn chỉ cần lấy lá dưa bở đem giã nát, vắt lấy nước, bôi lên chỗ đầu hói. Vài ngày sau tóc sẽ mọc lên, hơn thế cũng giúp khắc phục tình trạng ngứa da đầu hiệu quả.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP