Số hóa

Cách kiểm tra tình trạng chai pin trên iPhone nhanh nhất

Thông thường khi chọn mua một chiếc iPhone cũ thì điều mà chúng ta quan tâm nhất đó chính là tình trạng pin của máy đã bị "chai" hay chưa?

Sau một thời gian sử dụng, bạn cảm thấy pin chiếc iPhone của mình ngày càng giảm sút về thời gian sử dụng? Tuy nhiên, để kiểm tra bằng mắt thường rất khó để khẳng định chắc chắn máy có bị chai pin hay chưa.

Để kiểm tra xem tình trạng pin điện thoại iPhone của bạn đang ở tình trạng nào, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của một số ứng dụng thứ 3.

Trước tiên, bạn cần cài App store, sau đó tìm phần mềm Battery life và tải về bất kỳ ứng dụng nào trong số các gợi ý.

Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần bật ứng dụng lên, kiểm tra thì màn hình sẽ hiện lên tình trạng bị chai của máy. Lúc này, bạn có thể kiểm tra thêm được các thông số như số lần sạc pin, dung lượng thực còn lại của pin… bằng cách nhấn vào phần thông tin pin.

Nếu pin của bạn mới chỉ chai trong vòng 20-30% thì cũng chưa đến mức phải lo ngại.

(Clip được thực hiện với sự hỗ trợ chuyên môn của Thế giới di động)

Bên cạnh việc sử dụng các ứng dụng để đo tình trạng chai của pin, bạn cũng có thể quan sát bằng thực tế sử dụng. Đối với iPhone chính hãng, thông thường người dùng có thể nghe, gọi, nhắn tin, sử dụng mạng xã hội cơ bản từ ¾ ngày đến 1 ngày.

Các thế hệ iPhone đều sử dụng pin chuẩn Li-ion chỉ có iPhone 6 là sử dụng pin Li-Po. Đối với các iPhone sử dụng pin theo chuẩn Li-ion thì thường nó sẽ bị chai sau khi sạc khoảng 400 lần, tuy nhiên nếu bạn sử dụng sạc không đúng cách thì pin sẽ có thể bị chai sớm hơn. Các dấu hiệu nhận biết pin bị chai

- Pin iPhone sạc nhanh đầy và nhanh hết pin, thông thường cần sạc 2 - 3 tiếng mới đầy pin iPhone nhưng bạn thấy iPhone của mình chỉ từ 30 - 45 phút đã đầy pin thì đây là dấu hiệu pin đã bị chai.

- Nếu bạn chỉ sử dụng iPhone cho các nhu cầu cơ bản như nghe gọi, nhắn tin mà không chơi game, vào mạng nhiều mà vẫn hết pin nhanh là iPhone đã bị chai pin.

- Nếu bạn mới sạc pin đầy 100% mà nó tụt xuống còn 80% rồi 60% một cách nhanh chóng cũng là biểu hiện của Pin iPhone bị chai.

Lưu ý khi thay pin, bạn nên sử dụng các loại pin chính hãng từ những đơn vị cung cấp uy tín. Thực tế, các loại pin iPhone chính hãng sẽ có một con chip bên trong giúp đếm số lần sạc, mức độ hao mòn pin. Với những loại pin nhái, kể cả khi bạn đã sử dụng một thời gian dài thì hiển thị lượng chai pin lúc nào cũng chỉ là 1%.

Tác giả: Đỗ Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: pin , điện thoại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP