Đẹp

Cách giữ nếp cho tóc xoăn bạn phải biết

Bạn hãy ghi nhớ những phương pháp dưới đây để sở hữu mái tóc bồng bềnh, suôn mượt.

Uốn xoăn qua đêm

Nếu bạn muốn tạo sẵn kiểu xoăn từ tối hôm trước, hãy dùng kẹp tăm ghim các lọn xoăn lên đầu. Sau khi lọn tóc đủ nóng trên trục uốn, hãy rút cả lọn ra khỏi trục theo chiều thẳng đứng của trục uốn, giữ lọn tóc thành vòng tròn như vậy khi còn nóng và kẹp lên đầu. Đến sáng hôm sau, bạn có thể tháo ghim ra và sẵn sàng khoe mái tóc uốn xoăn cầu kỳ, đều nếp.

Cách giữ nếp tóc bằng máy sấy và lược tròn

Tóc hư tổn, khô xơ sau khi tắm, tóc đã được “dầm mưa dãi nắng” hơi bị lâu ngoài đường và tóc khi vừa ngủ dậy chính là 3 đối tượng cứng đầu không chịu vào nếp nhất. Những lúc như thế này, một chiếc máy sấy và lược tròn sẽ giúp bạn “xử đẹp” tất cả.

Lựa chọn dầu gội đầu

Dầu gội đầu giúp làm sạch tóc hơn nhưng nó cũng dễ làm hỏng các lọn tóc uốn, tóc xoăn; khiến mái tóc của bạn không có nếp và dễ rối bù.

Đúng là không thể không dùng dầu gội đầu được, nhưng bạn vẫn có thể giữ nếp tóc xoăn lâu hơn bằng cách lựa chọn một loại dầu gội đầu dành cho tóc xoăn.

Hoặc bạn có thể dùng một loại dầu gội đầu bất kì nhưng không có chứa sunfat và silicon. Hoặc dầu gội đầu có tính chất dưỡng ẩm, làm sạch nhẹ nhàng hơn.

Liệu pháp lạnh

Gội đầu bằng nước lạnh giúp các lớp biểu bì khép lại, khiếm bề mặt sợi tóc mềm mượt hơn. Sau khi đã sấy nóng khoảng 5 phút hãy chuyển sang chế độ lạnh để giữ tóc mượt.

Sử dụng sức nóng đúng cách

Hấp dầu giúp tóc phục hồi nhanh chóng nhưng hấp quá nóng hoặc sai cách sẽ cho tác dụng ngược lại. Bạn có thể mua sản phẩm hấp tóc tại nhà, thay vì đến salon. Sau khi thoa sản phẩm dành cho hấp tóc, bạn dùng khăn ấm ủ đầu từ 10-15 phút rồi xả kỹ với nước lạnh.

Chọn lược

Chọn loại lược thưa và lông mềm mại để lấy đi chất dầu trên sợi tóc, đây là một lựa chọn lý tưởng.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP