Giáo dục

Cách chức Hiệu trưởng cắt xén tiền ăn sáng của trẻ mầm non ở Hậu Giang

Sáng 28/8, các ngành chức năng tỉnh Hậu Giang công bố Quyết định kỷ luật với bằng hình thức cách chức với Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Đông Thạnh

Theo thông tin từ bà Trần Thị Thùy Linh- Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) cho biết, vào sáng 28/8, ngành chức năng đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện thi hành kỷ luật đối với bà Đỗ Thị Hoàng Yến- Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Đông Thạnh bằng hình thức cách chức Hiệu trưởng.

Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành nêu rõ: Bà Đỗ Thị Hoàng Yến vi phạm tại Điểm d, Khoản 1, Điều 13 Nghị định số 34 của Chính phủ “Vi phạm ở mức độ rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Trước đó, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Châu Thành cũng đã công bố Quyết định thi hành kỷ luật bà Đỗ Thị Hoàng Yến bằng hình thức cách chức Chi ủy viên Chi bộ trường Mẫu giáo Đông Thạnh.

Như Đài TNVN đã thông tin, vào cuối tháng 8 năm 2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành đã ban hành kế hoạch số 382 quy định về việc tổ chức dạy bán trú ngành học mầm non năm học 2017-2018, trong đó có yêu cầu mức thu “tiền ăn không quá 18.000 đồng/ngày/trẻ, có sự thỏa thuận của cha mẹ học sinh và biên bản kèm theo, xác nhận của chính quyền địa phương”.

Qua triển khai kế hoạch, các trường trên địa bàn đều thực hiện tốt, tuy nhiên sau đó phụ huynh tại trường Mẫu giáo Đông Thạnh có yêu cầu tổ chức cho trẻ ăn sáng.

Trước yêu cầu này, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Đông Thạnh là bà Đỗ Thị Hoàng Yến đã tổ chức họp phụ huynh học sinh để thỏa thuận với mức thu là 7000 đồng/ ngày/ trẻ.

Sau khi thực hiện thu tiền và tổ chức cho trẻ ăn sáng một thời gian thì có đơn tố cáo gửi đến UBND xã Đông Thạnh với nhiều nội dung có liên quan đến công tác bán trú tại trường này.

Trước sự việc này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành đã chỉ đạo bà Đỗ Thị Hoàng Yến chấm dứt việc tổ chức ăn sáng cho trẻ.

Về phía xã Đông Thạnh cũng đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra của xã thành lập Tổ giải quyết tố cáo để thẩm tra xác minh.

Theo kết quả thẩm tra, xác minh của Tổ giải quyết tố cáo, cho thấy: Bà Đỗ Thị Hoàng Yến trong quá trình lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đã có những việc làm sai quy định.

Cụ thể, ngoài thu theo quy định hai bữa ăn chính gồm ăn trưa và ăn xế với số tiền là 18.000 đồng/trẻ/ngày, trường còn thu thêm 7.000 đồng/trẻ/ ngày để cho trẻ ăn buổi sáng khi chưa có chủ trương của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng như Đảng ủy, UBND xã Đông Thạnh.

Trong 33 ngày học, bà Yến đã chỉ đạo thu hơn 10 triệu đồng để lo hơn 1.400 phần ăn sáng cho trẻ. Số tiền này thực chất trẻ không được ăn mà được chia cho giáo viên đứng lớp, cấp dưỡng, bảo vệ, văn phòng, thủ quỹ.

Từ sai phạm này cùng những sai phạm khác, Tổ giải quyết tố cáo đề nghị có hình thức kỷ luật bà Đỗ Thị Hoàng Yến.

Về phía Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành đã tổ chức xin lỗi và hoàn tiền lại cho phụ huynh học sinh./.

Tác giả: Tấn Phong

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: cách chức , hiệu trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP