Đẹp

Cách chống lão hóa da bằng những thói quen hằng ngày

Những cách chống lão hóa da dưới đây sẽ giúp nỗi lo dấu hiệu lão hóa xuất hiện của chị em được thổi bay và trông luôn tươi tắn như trẻ hóa hàng chục tuổi.

Khi bước qua tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa da bắt đầu xuất hiện, dù ít hay nhiều, những nếp nhăn sẽ khiến không ít chị em thấy tự ti và buồn bã với vẻ ngoài của mình. Lúc này, việc tìm ra các giải pháp chống lão hóa vừa an toàn, vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm có thể áp dụng tại nhà luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Hiểu được tâm lý này của chị em, thẩm mỹ viện Hoàng Anh xin chia sẻ một vài cách chống lão hóa da tại nhà được nhiều bạn nữ áp dụng hiệu quả sau đây, chị em cùng tham khảo nhé.

1. Nước ép tỏi và giấm


Để xua đi nỗi lo lắng lão hóa da đang thường trực, tỏi và giấm sẽ là đồng minh đáng tin cậy của bạn, mặt nạ từ nước ép tỏi và giấm đắp lên vùng da có nếp nhăn trong 7-10 phút rồi rửa thật sạch trong 7 ngày sẽ có công dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Ngoài tác dụng duy trì độ pH, mặt nạ tự làm nà còn có công dụng xóa mờ nếp nhăn. Trong đó, tỏi có nhiều vitamin E, vitamin C cùng các thành phần chống oxy hóa và chống lão hóa cho làn da.

2. Uống 1 ly nước ấm trước khi đi ngủ


Có vẻ bạn đang nghĩ cách này sẽ khiến bạn ngủ không yên giấc vì sẽ bị "réo gọi" đi nhà vệ sinh khiến giật mình tỉnh giấc, tuy nhiên, dù có bị ảnh hướng chút xíu nhưng chính ly nước ấm này sẽ giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc hơn, đặc biệt nó sẽ giúp cơ thể không bị mất nước sau một thời gian dài 8 tiếng bạn ngủ, nhờ đó, làn da của bạn sẽ được cung cấp nước đầy đủ và sẽ luôn căng mịn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Bạn cũng có thể thay thế nước ấm bằng nước pha mật ong cũng rất tốt luôn nhé.

3. Thường xuyên uống sâm bí đao



Bí đao từ lâu đã được dùng làm vị thuốc giải độc, lợi tiểu, trị ung nhọt, táo bón. Tuy nhiên, việc làm nước sâm bí đao lại trở nên khó khăn với nhiều người. Nhưng để đẩy lùi lão hóa, bạn hãy chịu khó nấu làm tịa nhà nhé vì nước sâm bí đao mua bên ngoài có thể không an toàn và tốn kém.

Nguyên liệu cần có: 1kg bí đao, 10gram thục địa thái nhuyễn (mua ở tiệm thuốc Bắc), 4 lít nước lọc, 2-3 lá dứa, một ít muối và 150 g đường phèn.

Bí đao để nguyên trái, không gọt vỏ, cho vào nồi nước cùng các nguyên liệu đã chuẩn bị. Sau đó, hầm với lửa nhỏ cho đến khi bí mềm nhừ. Đợi nước nguội, lọc lấy nước uống dần, sẽ ngon hơn nếu uống lạnh. Lưu ý, nước sâm bí đao có tính hàn nên sẽ không thích hợp cho người huyết áp thấp và người có cơ địa hàn nhé.

4. Đắp tỏi trực tiếp


Đắp mặt nạ tỏi cũng là cách chống lão hóa da hiệu quả tại nhà, tuy nhiên đây sẽ không phải là cách lý tưởng cho người không thể chịu được mùi tỏi và không bị kích ứng với tỏi nhé. Nếu thực hiện cách này, tốt nhất bạn nên bắt đầu với việc thoa một lát tỏi đã dập nát lên một vùng da có nếp nhăn. Sau một thời gian thực hiện, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Chúc chị em thành công và luôn sở hữu được làn da căng min và đầy sức sống theo thời gian!

Tác giả bài viết: Lạc Nhi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP