Cuộc sống

Các chàng trai làm hoa handmade, dẫn bạn gái về ra mắt... nhân ngày 20-10

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, phái mạnh có vô vàn cách thể hiện sự trân trọng và nói lời yêu thương tới những người phụ nữ quan trọng. Có bạn tự tay làm quà handmade tặng mẹ, tự nấu một bữa ăn thịnh soạn hay đưa người yêu về ra mắt... để thổ lộ tình cảm chân thành nhất.

Món quà handmade tặng mẹ

Không phải là những món quà đắt tiền, nhiều bạn trẻ tự tay làm hoa giấy, mỹ phẩm tự nhiên, trang sức... để tặng mẹ nhân dịp 20/10. "Món quà ý nghĩa nhất đối với cá nhân mình là món quà được chuẩn bị bởi trái tim mỗi người, từ sự tâm huyết, chân thành nhất. Mình cũng đã tự tay làm một bó hoa giấy tặng mẹ, tuy không được lung linh như hoa tươi hay giỏ hoa cắm ngoài hàng nhưng lại mang một ý nghĩa đặc biệt hơn", bạn Phạm Trần Hiệp (sinh năm 2001, sống ở Hà Nội) tâm sự.

Hoa handmade tự tay bạn Hoàng Lan Anh làm để tặng mẹ. Ảnh: FBNV

Với Trần Hiệp, sự trân trọng và tôn vinh với những người phụ nữ quan trọng không chỉ một ngày, mà là 365 ngày trong năm. Bởi phụ nữ vẫn luôn làm việc chăm chỉ, lo lắng cho gia đình, lùi lại một bước sự nghiệp... để làm hậu phương cho gia đình mình.

"Mình cũng có kế hoạch trở về nhà đúng ngày 20/10 để ăn với gia đình một bữa cơm, tặng quà cho em gái và mẹ, đi chơi cùng bạn gái xung quanh thành phố. Và chẳng hạn đối với cả những người phụ nữ không quen, bên ngoài mình hay cọc cằn, đến ngày hôm nay mình sẽ bớt cọc cằn với mọi người hơn (cười), gửi tới họ những lời chúc tốt đẹp nhất", nam sinh nói.

Dẫn bạn gái về ra mắt

Bạn Huỳnh Hữu Nghĩa (25 tuổi, ở TP HCM) sẽ đưa bạn gái về ra mắt gia đình nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. "Đây cũng là lần đầu tiên mình dẫn người yêu về nhà, vừa là cơ hội gia đình đoàn tụ, vừa là ngày mình có dịp về quê ngay dịp 20/10.

Mình hy vọng, ngoài những bông hoa và món quà, chuyến đi về không báo trước sẽ là một ngày 20/10 thật ý nghĩa và đáng nhớ cho mẹ và người yêu.

Với mình, phụ nữ là để tôn trọng và yêu thương. Mỗi người phụ nữ vốn đã là bông hoa của xã hội. Nhân đây, mình xin chúc các chị em phụ nữ nhận được nhiều điều bất ngờ nhất trong dịp 20/10 đặc biệt".

Huỳnh Hữu Nghĩa sẽ đưa bạn gái về ra mắt vào hôm nay. Ảnh: Đăng Phạm

"Mình trưởng thành" - món quà dành tặng mẹ

Chàng trai Ngô Đức Minh (sinh năm 2001, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) bày tỏ: "Mình khỏe, mình trưởng thành đã là món quà lớn nhất cho mẹ. Mình không để mẹ lo lắng quá nhiều sẽ giảm vết nhăn trên khuôn mặt, mình tạo dựng được thành công, hoàn thành các mục tiêu trong cuộc đời sẽ đem đến sự hạnh phúc, an nhiên cho mẹ... Mình chọn một bó hoa để mở đầu lời chúc ngày 20/10, câu chúc của mình rất đơn giản để dành cho hành động nhiều hơn".

Không chỉ Đức Minh, bạn Thúy Hiền (23 tuổi, ở Hà Nam) sẽ có món quà đặc biệt ý nghĩa để tặng mẹ đó là một công việc ổn định ngay sau khi ra trường. "4 năm nuôi mình học Đại học, mẹ luôn lo lắng sau này mình ra trường không xin được việc làm đúng ngành, lương cao. Vì vậy, mình đã đặt mục tiêu phấn đấu, tích cực nắm bắt cơ hội để chứng minh, gạt bỏ những lo lắng ấy của mẹ.

Dẫu biết, mẹ sẽ chẳng bao giờ hết lo lắng, hy sinh cho con, chỉ là chuyển hóa sự lo lắng trong từng giai đoạn. Vì vậy, tôi, bạn, chúng ta... hãy dành cho những người mẹ điều đặc biệt nhất ngày hôm nay!".

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP