Tin địa phương

Ca nhiễm mới ở Quảng Bình chững lại, số người tử vong tăng

Ngày 7/3, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, trong 24 giờ qua (6 giờ ngày 6/3 đến 6 giờ sáng nay), toàn tỉnh ghi nhận 2.077 ca nhiễm Covid-19. Con số này giảm nhẹ so 5 ngày qua. Trong khi đó có 5 ca tử vong, cao nhất từ khi bùng phát dịch đến nay.

Trạm Y tế xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch tiêm vaccine cho người già ngay tại nhà.

Như vậy, số F0 toàn tỉnh từ trước tới nay vượt 40 nghìn ca, trong đó có hơn 23 nghìn ca đã khỏi bệnh, 703 ca đang điều trị ở cơ sở y tế và gần 14,5 nghìn người đang cách ly, điều trị tại nhà.

Đáng chú ý là đầu tháng 2/2022, toàn tỉnh chỉ có 8 người chết do Covid-19 nhưng đến ngày 7/3, con số này là 52 người.

Trước tình hình đó, Ủy ban nhân dân tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình chỉ đạo tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ; tăng cường tuyên truyền người dân nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Tỉnh Quảng Bình giao Sở Y tế chủ trì cùng các địa phương đẩy nhanh tốc độ tiêm vacccine để tăng độ bao phủ vaccine cho người dân, nhất là các đối tượng nguy cơ cao như người già, có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch; tư vấn, hướng dẫn và tăng cường quản lý, chăm sóc F0 bảo đảm theo hướng dẫn; phối hợp các cơ quan liên trong việc quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về giá, chất lượng kit xét nghiệm, thuốc và các thiết bị y tế phòng, chống dịch.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiêm Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình Trần Thắng cũng lưu ý các địa phương nâng cao hơn nữa vai trò của Trạm y tế, tổ Covid cộng đồng để thực hiện hiệu quả việc quản lý, cách ly điều trị F0, F1 tại nhà và tiêm vacccine.

Tác giả: HƯƠNG GIANG

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP