Xã hội

Cả làng quyết tâm cấy xong lúa sớm để toàn tâm cổ vũ U23 Việt Nam

Sau khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar ở bán kết để trở thành 1 trong 2 đội mạnh nhất châu Á tại giải U23 châu Á, nhiều người dân làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) - quê nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng tưởng như "không ăn không ngủ" vì quá vui sướng. Người dân nơi đây đang quyết tâm khẩn trương cấy xong lúa để toàn tâm cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Những ngày sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam, không khí tại làng Bào, xã Phúc Thịnh chẳng khác nào ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Khắp làng trên xóm dưới, nhà nhà, người người nói cười rôm rả, ăn bóng đá, ngủ bóng đá...

Ông Khánh vui mừng bên bộ dụng cụ tập thể thao mà người hâm mộ tặng gia đình ông.

Gặp chúng tôi, ông Bùi Văn Khánh - bố thủ môn Tiến Dũng thay lời chào bằng khẩu hiệu: “Chiến thắng, chiến thắng, ta phải chiến thắng! Cả tuần nay, anh em, bạn bè, khách từ nơi xa đến chúc mừng gia đình, vui lắm”.

“Vui lắm chú à, nhớ lại ngày trước, nhà nghèo lắm, con lại đam mê bóng đá nên gia đình mới cho con đi theo nghề. Có những thời điểm, vì trung tâm đào tạo bóng đá trẻ bị giải thể, Dũng phải về quê làm nông nghiệp với bố mẹ và đi xách hồ. Nhưng cháu nó vẫn đam mê bóng đá và quyết tâm theo nghề, bản lĩnh của cháu đã được rèn luyện từ trong khó khăn, gian khổ”, người bố tự hào kể.

Hai học sinh THCS đi hàng chục km tìm đến gia đình ông Khánh để chúc mừng và được chụp ảnh kỷ niệm với ông Khánh

Em Hoàng Minh Kiều, học sinh lớp 9C trường THCS Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy cũng vì quá ngưỡng mộ tài năng của thủ thành Bùi Tiến Dũng mà chạy xe máy hàng chục km tìm đến tận gia đình, chỉ mong được chụp bức ảnh kỷ niệm với ông Bùi Văn Khánh, bố của Tiến Dũng.

Kiều chia sẻ: “Em rất ngưỡng mộ anh Dũng, lúc Việt Nam thắng, anh Dũng bắt được 2 quả, tim em đập thình thịch, vui, cảm xúc khó diễn tả lắm. Đây là lần đầu tiên, không những Việt Nam ta được vào bán kết mà còn vào cả chung kết, em rất mong Việt Nam vô địch”.

Ông Phạm Văn Giao, hàng xóm của gia đình ông Khánh, chia sẻ: “Để đi đến được giây phút này, phải nói các cháu đã trải qua không biết bao nhiêu gian nan, trong điều kiện cuộc sống và tập luyện không đủ đầy. Giờ đây, cảm xúc quá dạt dào, không biết diễn tả sao được hết cảm giác lúc này cả. Cháu Dũng và Dụng đi lên từ nền bóng đá chân chất của địa phương, gia đình và hơn hết là nỗ lực của các cháu”.

Cũng theo ông Giao, những ngày qua, nhất là sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng để có mặt trong trận chung kết, bà con làng Bào đang tập trung hoàn thành công việc cấy hái để toàn tâm cổ vũ U23 Việt Nam.

Bà con quyết tâm cấy xong sớm để toàn tâm cổ vũ U23 Việt Nam trong trận chung kết

“Những ngày qua, bà con trong làng đang cố gắng cấy bằng xong lúa để đến hôm đó (ngày diễn ra trận chung kết-PV) đi xem bóng đá. Bà con cũng hào hứng lắm rồi. Sướng lắm chú à, phải gọi là lịch sử bóng đá Việt Nam chưa khi nào mà mọi người hào hứng đến vậy”, ông Giao chia sẻ.

Đến giờ, ông Khánh vẫn chưa thể nào quên cái cảm giác thời điểm U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar, nhiều người có mặt tại gia đình đã bế ông Khánh tung lên. “Tim tôi nó như rơi xuống, giờ mới lên lại đây này. Lúc đó, tôi đang đứng thì thấy nhiều người bế xốc, rồi tung tôi lên, sướng lắm”, ông Khánh hồ hởi.

Ông Khánh có chút lo lắng khi khuôn viên gia đình không đủ phục vụ bà con đến xem trận chung kết

Để chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới, gia đình ông Khánh đã được một đơn vị tài trợ chiếc ti vi 65 inch và sẽ được lắp đặt ngay trong ngày hôm nay 26/1, phục vụ bà con tập trung xem trận chung kết. Ngoài ra, gia đình cũng đã quyết định mổ bò để thiết đãi bà con đến xem bóng đá.

Tuy nhiên, ông Khánh lo lắng khi khuôn viên gia đình không đủ rộng, để có thể phục vụ đông đảo bà con tập trung cổ vũ U23 Việt Nam.

Sau khi kết thúc trận bán kết, đã có hàng nghìn người đổ về gia đình ông để ăn mừng chiến thắng, khiến con đường dẫn vào làng Bào tắc nghẽn, lực lượng Công an huyện Ngọc Lặc đã được tăng cường để điều tiết giao thông và đảm bảo an ninh trật tự.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP