Thể thao

Buông siêu cúp quốc gia, Hà Nội FC cẩn thận trắng tay

Chiều nay (16/2), Hà Nội FC sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở giải quốc nội trong năm 2019 gặp B.Bình Dương trong khuôn khổ trận tranh Siêu cúp quốc gia.

 Hà Nội FC

Hà Nội FC đang có lịch thi đấu dày đặc.


Theo lẽ thường, đây là một trong những trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Giành chiến thắng ở trận tranh siêu cúp này sẽ ở ra một mùa giải mới thuận buồm xuôi gió, đó sẽ là một sự khởi đầu tốt để giúp họ lên tinh thần hướng tới cuộc chiến bảo vệ chức vô địch quốc gia đang nắm giữ.

Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô lại hướng tới một mục tiêu khác và khẳng định sẽ buông trận siêu cúp. Theo cách tính của HLV Chu Đình Nghiêm cùng BLĐ Hà Nội FC, đây là thời điểm mà họ cần hướng tới mục tiêu cao hơn, vươn xa hơn tầm sân chơi quốc nội và việc giành vé tham dự vòng bảng AFC Champions League mới là quan trọng và đáng nỗ lực hơn cả.

Cách nghĩ này hoàn toàn đáng cổ vũ bởi chắc rằng không ai có thể phủ nhận Hà Nội FC đang là một ông trùm thực sự của bóng đá Việt Nam. Việc họ lên ngôi vô địch V-League gần như muốn là được nhờ lực lượng cực kỳ ấn tượng, đầy sức mạnh và có chiều sâu bậc nhất giải. Bản lĩnh và năng lực vượt trội, đó là điều không cần phải bàn cãi khi dàn cầu thủ của họ hầu hết là các tuyển thủ quốc gia trong khi các ngoại binh cũng vào hàng chất nhất V-League những năm gần đây.

Chính bởi lẽ đó, việc BLĐ đội bóng này hướng tới việc vươn tâm châu lục cũng là chuyện dễ hiểu. Quyết tâm ấy của họ càng được khích lệ hơn sau trận thắng thuyết phục trên sân của đội bóng Thái Lan Bangkok United. Mặc dù vẫn còn nhiều điểm trừ, đặc biệt là sự kém cỏi của hàng tiền đạo, thế nhưng chiến thắng 1-0 này cũng đủ giúp họ vững tin đi tiếp vào vòng play-off AFC Champions League gặp đại diện của Trung Quốc, Shandong Lunen.

Một chiến thắng sẽ là một chiến tích cực khủng của Hà Nội FC bởi Shandong Lunen rõ ràng là một đối thủ quá mạnh với tiềm lực tài chính ghê gớm cùng lực lượng cực chất, đậc biệt là các ngôi sao ngoại như hai cầu thủ Brazil Roger Guedes, Gil đã từng thi đấu ở châu Âu, tuyển thủ Bỉ vừa khoác áo Man United Fellaini hay cựu tiền đạo ĐTQG Italia Pelle.

Đánh bại Shandong Lunen có thể xem là một thách thức khó vượt qua với Hà Nội FC dù năm nay họ được tăng cường thêm những cầu thủ chất lượng như Bùi Tiến Dũng, Pape Omar Faye, McDonald. Mặc dù sở hữu những tuyển thủ quốc gia “xịn” như Quang Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng, Đức Huy hay các ngoại binh đã khẳng định tên tuổi như Moses, Samson, Oseni, thế nhưng có vẻ như sân chơi châu lục này vẫn còn nằm ở một tầm cao khác so với Hà Nội FC.

Mặc dù ĐTQG đá không tốt nhưng rõ ràng các CLB của Trung Quốc đang thay da đổi thịt mạnh mẽ trong những năm gần đây nhờ dàn cầu thủ ngoại chất lượng ồ ạt tràn tới. Sự cạnh tranh và chất lượng của các ngôi sao nội vì thế cũng được tăng lên nhiều. Thêm việc được chơi trên sân nhà, Shandong Lunen sẽ là một thử thách rất lớn cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Giả sử không thắng ở trận đấu này, thực tế cũng chẳng phải là chuyện gì ghê gớm qua với Hà Nội FC nhưng sẽ lại là điều đáng tiếc khi họ đã bỏ một giải đấu có thể vinh danh mình là trận tranh Siêu cúp Quốc gia với B.Bình Dương.

Với lực lượng gồm chủ yếu là các cầu thủ trẻ và dự bị, những người ít có cơ hội thi đấu thường xuyên cùng đội một, sẽ rất khó để Hà Nội FC có thể đánh bại một B.Bình Dương luôn rất ấn tượng ở sân chơi Cúp và cũng luôn khao khát danh hiệu. Nếu thua trận này nữa, đó sẽ là điều chẳng lấy gì làm vui vẻ với người hâm mộ bóng đá thủ đô. Mạo hiểm buông một mặt trận để vươn tới đỉnh cao hay sẽ mất tất cả, đó chắc chắn là điều mà BLĐ của Hà Nội FC không thể không nghĩ tới.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP