Pháp luật

Buộc thôi việc thẩm phán “vòi” tiền đương sự

Ngày 27/11, nguồn tin từ TAND tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan này vừa có quyết định buộc thôi việc đối với thẩm phán Trần Thanh Toàn vì có hành vi “vòi” tiền đương sự.

Tin nhắn được cho là của thẩm phán Trần Thanh Toàn gửi đương sự. (Ảnh: CTV)

Thông tin cho biết, khoảng 1 năm trước đây, ông Trần Thanh Toàn (thẩm phán TAND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) được phân công giải quyết vụ ly hôn của vợ chồng ông Nguyễn Văn Đức (ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời).

Tuy nhiên, ông Toàn được cho là “ngâm” hồ sơ vụ án này. Sau đó, ông Đức có gửi 1 triệu đồng cho thẩm phán Toàn. Vụ án ly hôn của ông Đức được giải quyết ngay sau đó.

Sau khi được tòa giải quyết ly hôn, ông Đức qua đời vì bệnh. Người nhà ông Đức làm đơn gửi TAND huyện Trần Văn Thời xin xác nhận 2 đứa con ông Đức là trẻ mồ côi để được hưởng trợ cấp.

Khi người nhà ông Đức liên hệ thì thẩm phán Trần Thanh Toàn hứa nhiều lần, rồi sau đó được cho là nhắn tin để “vòi” tiền người nhà ông Đức.

Bức xúc vụ việc, người nhà ông Đức đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Sau khi xác minh, ngành chức năng địa phương xác định có vụ việc nói trên.

Sau đó, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau ra quyết định buộc thôi việc đối với ông Trần Thanh Toàn. Đồng thời, TAND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo TAND huyện Trần Văn Thời tổ chức xin lỗi và thu lại 1 triệu đồng từ ông Toàn để trả lại cho gia đình ông Đức.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP