Du lịch

Bước đột phá trong tinh hoa ẩm thực Nhật "trên không"

Trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, hành khách sẽ được thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị văn hoá của hai quốc gia Việt-Nhật.

Tính thẩm mỹ, sự tinh tế và tươi ngon là yếu tố quan trọng đưa nghệ thuật ẩm thực trở thành một văn hóa nổi tiếng thế giới của đất nước Mặt Trời mọc. Thế nhưng, chế biến bữa ăn sao chứa đựng tinh túy văn hóa ẩm thực của đất nước này ở độ cao 10.000 mét đòi hỏi sự cầu kỳ và tinh tế hơn nhiều.

Trên những chuyến bay, ẩm thực đặc sắc là một trong những điều quan trọng níu giữ trái tim của hành khách.

Trong bối cảnh quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, văn hóa và du lịch ngày một phát triển, ẩm thực Nhật Bản ngày càng nở rộ và trở nên quen thuộc trên khắp Việt Nam. Hiểu được nhu cầu của khách hàng trên những chuyến bay, Vietnam Airlines đã triển khai hợp tác tổng thể, toàn diện trên nhiều lĩnh vực với ANA Holding Inc - tập đoàn hàng không hàng đầu Nhật Bản. Theo thống kê, sự hợp tác giữa hai "ông lớn" đã giúp Vietnam Airlines chiếm 65% thị phần khách vận chuyển giữa Việt Nam và Nhật Bản, đạt trên 1,78 triệu lượt khách năm 2016.

Số lượng hành khách di chuyển giữa hai nước càng gia tăng kéo theo nhu cầu dịch vụ cần được nâng cao. Cụ thể về vấn đề suất ăn, khách hàng cần hơn nữa một sự đổi mới để được trải nghiệm trọn vẹn về hương vị lẫn chất lượng. Vì vậy, trên những chuyến bay giữa Việt Nam – Nhật Bản của Vietnam Airlines, hành khách hoàn toàn có thể chủ động chọn món ăn phù hợp với khẩu vị và sở thích của mình. Hành khách Nhật có thể trải nghiệm món Việt truyền thống và ngược lại, khách Việt hoàn toàn có thể thưởng thức ẩm thực Nhật ngay trên chuyến bay.

Điểm thu hút hành khách trên những chuyến bay chính là những suất ăn mang đậm hương vị văn hoá của hai quốc gia Việt-Nhật.

Từ ngàn xưa, ẩm thực Nhật Bản đã chiếm một vị thế quan trọng trên toàn thế giới nhờ sự tinh tế trong việc lựa chọn nguyên liệu, cách trang trí cho đến việc phương pháp giữ hương vị thơm ngon của món ăn. Đến cả những đầu bếp cũng được chọn lọc kỹ càng và trải qua một "ải khổ luyện" từ vị trí thấp nhất ở khu bếp như quét dọn vệ sinh rồi học cách nấu cơm mới đến được vị trí chế biến chính.

Bởi bài học đầu tiên của một đầu bếp là yếu tố vệ sinh, thứ quan trọng nhất trong căn bếp. Người Nhật còn chú trọng đến cách bày trí món ăn, một bữa ăn ở Nhật chưa thể gọi là hoàn chỉnh nếu không hội đủ 3 yếu tố: trình bày món ăn, chọn đĩa hay các loại dụng cụ ăn và hương vị của món ăn đó.

Thực phẩm dùng chế biến các món ăn Nhật Bản được Vietnam Airlines tự hào về sự tươi ngon và mùi vị từ thiên nhiên. Không chỉ chăm chút ở khâu chế biến, Vietnam Airlines còn trau chuốt cho món ăn thêm phần bắt mắt đúng "linh hồn" của món Nhật Bản, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt giữa không trung. Không chỉ hấp dẫn thực khách bởi sự trang trí công phu ở từng chi tiết nhỏ nhất, hương vị thơm ngon khó cưỡng mà các món ăn Nhật trên ở độ cao 10.000 mét còn gây ấn tượng sâu đậm nhờ áp dụng triết lý "tam ngũ" trong ẩm thực.

Với đủ yếu tố “ngũ pháp”, “ngũ sắc” và “ngũ vị”, các món ăn trên chuyến bay được người đầu bếp sắp xếp tinh tế và đầy khéo léo, hài hòa giữa màu, mùi và vị. Không chỉ thế, Vietnam Airlines còn chú trọng vào bộ dụng cụ suất ăn sử dụng riêng cho đường bay Nhật.

Bộ dụng cụ suất ăn được công ty Avinteh cùng với đối tác Noritake của Nhật thực hiện dựa trên yêu cầu của Vietnam Airlines. Chính vì thế, bộ dụng cụ suất ăn được đánh giá mang đậm tính truyền thống của Nhật Bản được sản xuất theo đúng quy định, thứ tự và cách phục vụ. Noritake nổi tiếng toàn cầu khi đang cung cấp cung cấp bộ dụng cụ suất ăn Nhật cho các hãng hàng không lớn trên thế giới, như All Nippon Airways - British Airways - Cathay Pacific - Emirates – Etihad… điều đó đảm bảo được chất lượng tuyệt vời trong từng món chi tiết của bộ dụng cụ suất ăn.

Ví như đĩa khai vị được thiết kế thành thấp và hình bán nguyệt với họa tiết kết hợp giữa các nét truyền thống Nhật Bản như hoa, lá và mây phù hợp để phục vụ món khai vị. Chiếc bát xanh đựng món om tạo điểm nhấn với thiết kế bát giác và họa tiết hàng rào cổ thì bát đựng mì lại bắt mắt với màu vàng nhạt và nổi bật với các đường vân chéo được lấy ý tưởng từ loài hoa chi cúc (kiku).

Khi trải nghiệm ẩm thực với Vietnam Airlines, khách hàng còn được thưởng thức rượu sake nổi tiếng thông qua bộ cốc truyền thống và tách uống trà được đặc biệt trang trí họa tiết hoa sen của Vietnam Airlines. Đây có thể được xem là nét giao thoa tinh hoa văn hóa giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó, các vật dụng khác trong bộ dụng cụ suất ăn Nhật Bản như đĩa nhỏ, đĩa đựng món chính, bát cơm, bát soup… cũng được thiết kế dựa theo phong cách Nhật Bản thể hiện sự tinh tế và thanh lịch trong khâu phục vụ của Vietnam Airlines.

Chia sẻ về bộ dụng cụ ăn đặc biệt trên đường bay Việt - Nhật, Luke Nguyễn – Đại sứ ẩm thực của Vietnam Airlines cho biết: “Từng sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, tôi rất hiểu bộ dụng cụ ăn cũng quan trọng đối với người Nhật như chính món ăn và việc lựa chọn các dụng cụ ăn uống cũng là nghệ thuật. Tại Vietnam Airlines, chúng tôi hiểu và đánh giá cao văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi mang đến những bộ dụng cụ ăn mới được thiết kế đặc biệt cho các món ăn nhất định và được phục vụ theo trình tự cụ thể. Tôi tin rằng điều này sẽ làm cho khách hàng Nhật Bản cảm thấy quen thuộc, từ đó trải nghiệm sự khác biệt mà Vietnam Airlines mang đến.”

Sự chăm chút của Vietnam Airlines từ sự đa dạng món ăn cho đến bộ dụng cụ suất ăn cho thấy những nỗ lực để hoàn thiện trong chất lượng dịch vụ của hãng hàng không 4 sao. Cũng nhờ đó, nền văn hoá ẩm thực tinh tế, đặc trưng của xứ sở hoa anh đào tạo nên nét quyến rũ khó cưỡng, vượt khỏi biên giới, mang đến cho hành khách những khoảnh khắc tuyệt vời ở độ cao 10.000 mét./.

Tác giả: CTV Hồng An

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: trên không , ẩm thực Nhật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP