Xã hội

Bức thư tuyệt mệnh tại hiện trường hai mẹ con treo cổ

Lực lượng chức năng phát hiện bức thư tuyệt mệnh nói về cảnh nợ nần, sự day dứt của người mẹ khi làm con trai 18 tháng tuổi bị bỏng.

Ngày 30/10, nhà chức trách huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, qua khám nghiệm hiện trường vụ việc chị Nguyễn Thị Châu (25 tuổi, trú xã Kỳ Lâm) cùng con trai Trương Công Phượng (18 tháng) chết trong tư thế treo cổ, cảnh sát phát hiện một bức thư tuyệt mệnh được giấu trong túi quần của chị Châu.

Thiếu tá Võ Châu Tuấn, Phó công an huyện Kỳ Anh thông tin, bức thư được viết trên 8 mặt giấy, nét chữ được cho là của chị Châu. Thư đề cập nhiều nội dung, trong đó có nói đến việc nợ nần và day dứt chuyện người mẹ sơ suất làm con trai bị bỏng hồi tháng tám.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đức Hùng

"Mỗi lần tắm cho con, tôi buồn và day dứt, thấy lỗi do mình mới để con bỏng nặng như vậy. Tôi muốn đưa con đi, giải thoát để cháu bớt đau. Bởi nếu sống sau này cháu sẽ không phát triển được như những đứa trẻ khác", bức thư nêu.

Tiếp đó, chị Châu gửi lời xin lỗi tới bố đẻ, nói chồng sẽ đi làm để trả nợ cho bố số tiền 60 triệu đồng đã vay để đưa con đi chữa bỏng và sửa sang nhà cửa. Cuối thư là lời nhắn nhủ: "Sống trên đời cần gì phải ganh tỵ nhau, đến khi chết cũng trở về cát bụi mà thôi".

Theo người nhà, ngoài cháu bé vừa mất, chị Châu còn có con gái đầu ba tuổi. Ngoài làm ruộng, chồng chị Châu còn đi làm nghề cơ khí. Thời gian gần đây, chị Châu có biểu hiện trầm cảm sau khi sinh con thứ hai. Chiều qua, bố đẻ gọi nhiều cuộc điện thoại cho chị này song không được.

Cảnh sát xác định không có dấu hiệu người ngoài đột nhập. Cháu bé là nạn nhân trong cơn quẫn bách của người mẹ, cả hai chết do bị ngạt thở.

Trước đó, khoảng 19h ngày 29/10, người thân phát hiện chị Châu cùng con trai chết trong tư thế treo cổ ở phòng ngủ nhà riêng.

Căn nhà của chị Châu được xây từ năm 2017, hiện còn một số hạng mục chưa thi công xong.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP