Thế giới

Bức ảnh gây “sốt” của Tổng thống Trump tại thượng đỉnh NATO

Cộng đồng mạng đã nhanh chóng nhận ra điểm khác biệt trong bức ảnh chụp Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các nhà lãnh đạo thế giới tại hội nghị thượng đỉnh NATO và đưa ra những lời giải thích cho khoảnh khắc này.

Bức ảnh "gây sốt" chụp Tổng thống Trump và lãnh đạo các nước thành viên NATO (Ảnh: Getty)

Tổng thống Donald Trump cùng lãnh đạo các nước thành viên Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tham dự một loạt sự kiện trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh của khối ở Brussels, Bỉ.

Trong bức ảnh tập thể chụp tại lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh, gần như tất cả các nhà lãnh đạo đều quay đầu về phía bên phải. Trong khi đó, riêng Tổng thống Trump quay đầu về phía bên trái. Tư thế của ông chủ Nhà Trắng dường như “lạc quẻ” giữa đám đông các nhà lãnh đạo.

Cộng đồng mạng đã nhanh chóng nhận ra sự khác biệt này và tìm cách “giải mã” sự khác biệt của Tổng thống Trump. Một người dùng Twitter có tên Adam Best nói rằng bức ảnh là “phép ẩn dụ hoàn hảo” cho thấy nhà lãnh đạo Mỹ nhìn thế giới theo một cách hoàn toàn khác với các đồng minh NATO.

Nhà bình luận chính trị Jack Posobiec đã đưa ra so sánh: “Ông Trump đang nhìn về phía Mỹ, còn họ (các nhà lãnh đạo còn lại) đang nhìn về phía châu Âu”. Trong khi đó, tài khoản Twitter Tim Seeger phân tích sâu xa rằng bức ảnh này đã mô tả ngắn gọn mối quan hệ được cho là không mấy suôn sẻ giữa Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo NATO.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders ngày 11/7 cho biết tại hội nghị thượng đỉnh NATO, Tổng thống Trump đã đề nghị các nước thành viên của liên minh quân sự này tăng chi tiêu quốc phòng từ mức 2% lên 4%. Trước đó, ông chủ Nhà Trắng từng nhiều lần cảnh báo sẽ có biện pháp thích đáng với những nước không tuân thủ cam kết tăng chi tiêu quốc phòng theo thỏa thuận năm 2014.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP