Du lịch

Bữa trưa thế giới ăn gì

Nhiều người Hong Kong chọn bữa trưa đơn giản là bánh sandwich và thịt hun khói, còn ở Nhật, người ta thích ăn cơm trong các hộp bento được bày biện xinh xắn như những tác phẩm nghệ thuật.

Đây là bữa trưa ở trường cho các cậu nhóc ở San Francisco (Mỹ) của hai bà mẹ người Pháp: Rau trộn mì soba, trứng luộc, bánh mì bơ và dâu tây tráng miệng.

Còn đây là bữa trưa của ẩm thực châu Phi: Gà tây hun khói, tôm khô, cá lọc xương, rau bina cắt nhỏ, đậu châu chấu, hạt tiêu Jamaica, dầu cọ, muối và maggi. Món súp này khá phổ biến ở Đông Nam và Tây Nam Nigeria. Nước súp sền sệt được làm từ đậu bắp hoặc hạt bí ngô.

Bữa trưa của người dân ở Hong Kong (Trung Quốc) thường ưu tiên sự nhanh gọn, gồm bánh sanhdwich pho mát và thịt hun khói.

Những hộp cơm trưa ở Nhật Bản thường được trang trí cầu kỳ, bắt mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bữa trưa của người Nigeria thường ăn món súp cá thu rán với nước sốt cà chua.

LeCompte, đến từ Grand Haven ở Michigan, Mỹ. Cô thích nấu một lượng thức ăn lớn từ đầu tuần, và sau đó chia đều vào các hộp nhỏ để mang đi ăn trưa dần. Bữa trưa của cô bao gồm khoai tây, cà rốt, hành tây, nấm, cải xanh, súp lơ và một số gia vị khác.

Còn đây là bữa trưa theo "pha trộn" giữa văn hóa Mỹ và Ấn Độ, bao gồm cơm được làm từ gạo kuska, phô mai thái nhỏ với sốt cà chua kèm các loại gia vị cùng cà rốt và hành lá.

Tại Dubai, bữa trưa thường khá đơn giản. Nhiều người thường lựa chọn cho mình một bát salad cá ngừ, rau bina, cơm, ngô...

Tác giả bài viết: Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP