Giáo dục

'Bớt xén khẩu phần ăn của học sinh là tội ác'

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh là tội ác. Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm cao nhất.

Chia sẻ bên lề hội nghị “Triển khai công tác phổ cập bơi năm 2018 và công tác đảm bảo dinh dưỡng, an toàn thực phẩm trong trường học" được tổ chức tại Hà Nội mới đây, ông Phạm Xuân Tiến - phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - đánh giá chất lượng bữa ăn trên địa bàn thành phố khá tốt. Tuy nhiên, thời gian qua, một số vụ việc phụ huynh tố cáo bữa ăn của nhà trường lèo tèo, báo chí đã vào cuộc.

Một bữa ăn gây tranh cãi khi có suất ăn lèo tèo. Ảnh: Phụ huynh cung cấp.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin nếu nói về phục vụ ăn uống cho học sinh, trước hết phải đặt cao lương tâm và trách nhiệm của nhà trường, bởi liên quan sức khỏe và tính mạng của các cháu.

Việc rà soát được ở từng trường rất khó. Một đơn vị quận huyện như Chương Mỹ hoặc Sóc Sơn có 40-50 trường, trong khi phòng GD&ĐT chỉ có vài nhân viên, nên không thể kiểm soát hết được chất lượng bữa ăn.

Cũng theo ông Tiến, nếu nhà trường ăn bớt, khiến khẩu phần ăn của các cháu không đủ lượng dinh dưỡng theo yêu cầu hoặc không đảm bảo định lượng mà phụ huynh, học sinh bỏ tiền ra để mua cho con, hay nguồn gốc bữa ăn không rõ ràng, đó là tội ác.

"Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm cao nhất và các cấp lãnh đạo phải xem xét trách nhiệm của họ, bởi là người trực tiếp quản lý", ông Tiến nói.

Về thực trạng bữa ăn trường công lập tại Hà Nội, ông Tiến cho hay đã đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng cho các cháu.

Tuy nhiên, ở khu vực ngoại thành, do số tiền đóng góp còn ít nên lượng thịt, cá chưa nhiều, phải tăng rau và cơm.

Ở khu vực nội thành, các con được cân bằng lượng lipit, protit do bếp ăn tính khẩu phần ăn phù hợp theo mùa, thời tiết và độ tuổi của học sinh.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP