Thế giới

Bộ Y tế Zimbabwe phàn nàn bao cao su Trung Quốc sản xuất quá nhỏ

Một nhà sản xuất bao cao su Trung Quốc cho hay họ đang cân nhắc sản xuất thêm bao cao su kích cỡ mới sau khi Bộ Y tế Zimbabwe phàn nàn rằng, các sản phẩm của Trung Quốc xuất khẩu sang châu Phi là quá nhỏ so với đàn ông nơi đây.

Trung Quốc là nhà sản xuất bao cao su lớn nhất trên thế giới.

"Khu vực Nam Phi có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất và chúng tôi đang thúc đẩy việc sử dụng bao cao su", Bộ trưởng Y tế David Parirenyatwa cho biết.

"Giới trẻ bây giờ có nhiều loại bao cao su ưa thích, nhưng chúng tôi không sản xuất chúng. Chúng tôi nhập khẩu bao cao su từ Trung Quốc và một số đàn ông than phiền rằng chúng quá nhỏ", người đứng đầu ngành Y tế Zimbabwe phát biểu.

Ông Parirenyatwa nói thêm rằng các công ty Zimbabwe nên xem xét việc sản xuất bao cao su thay vì dựa vào hàng nhập khẩu.

Zhao Chuan, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất bao cao su Daxiang của Trung Quốc nói với South China Morning Post rằng công ty đang có kế hoạch sản xuất thêm các kích cỡ khác nhau.

"Với nhu cầu của khách hàng như ở Zimbabwe, chúng tôi đã bắt đầu thực hiện một số cuộc khảo sát người dùng trong khu vực để chuẩn bị cho các sản phẩm trong tương lai với kích cỡ khác nhau", Zhao cho biết trong một email.

Theo người đứng đầu Daxiang, khách hàng trên khắp thế giới có những yêu cầu đa dạng và không nơi nào giống nơi nào. Với Trung Quốc, đàn ông nơi đây thích bao cao su mỏng và không quan tâm nhiều đến kích cỡ, trong khi khách hàng ở Bắc Mỹ lại thích loại mềm hơn.

Zimbabwe là một trong những quốc gia ở Tiểu vùng Sahara Châu Phi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của HIV/AIDS, với 13,5% người trưởng thành mắc bệnh.

Việc sử dụng bao cao su là một cách quan trọng để hạn chế sự lan truyền của căn bệnh thế kỷ. Nước này đã trở thành một trong 5 nhà nhập khẩu bao cao su hàng đầu thế giới, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình Quốc gia Trung Quốc, quốc gia này là một trong những nhà sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới.

Trung Quốc có khoảng 300 nhà sản xuất bao cao su, sản xuất gần 3 tỷ chiếc mỗi năm.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP