Pháp luật

Bộ Y tế đang xử lý vụ nhiều trẻ bị sùi mào gà do nghi ngờ nong cắt bao quy đầu

Chỉ tính riêng 1 năm qua tại Bệnh viện Da liễu trung ương đã ghi nhận 61 trẻ bị sùi mào gà có cùng địa chỉ ở Khoái Châu, Hưng Yên. Các bác sĩ khai thác đều có chung địa chỉ các cháu nong cắt bao quy đầu tại 1 phòng khám tư.

Trẻ bị sùi mào gà sau đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu trung ương

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết Cục đã nhận được thông tin từ Bệnh viện Da liễu trung ương và đến nay vẫn đang xử lý thông tin.

Cùng ngày, ông Bùi Quang Chung – Phó Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên cũng thông tin Sở Y tế Hưng Yên đã nhận được thông tin và hiện Sở Y tế Hưng Yên đã thành lập một đoàn đến kiểm tra phòng khám tư nói trên. Theo thanh tra Sở, tại thời điểm kiểm tra, phòng khám này đóng cửa. Đoàn đã lập biên bản, giao trạm y tế mời người phụ trách phòng khám chiều ngày 18/7 lên Sở Y tế làm việc.

Được biết, phòng khám này hoạt động không phép, không hề có biển hiệu và được khám bởi một y tá của trạm y tễ xã. Hiện các cơ quan chức năng đã tiến hành làm rõ nguyên nhân vì sao số trẻ trên lại mắc sùi mào gà.

Các chuyên gia cho rằng có thể có trẻ bị sùi mào gà và khi đi nong cắt bao quy đầu có thể do dịch tiết của trẻ và không vệ sinh sạch sẽ dẫn đến lây nhiễm cho các trẻ khác.

Tác giả: Ph. Thúy

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP