Trong nước

Bộ trưởng TT&TT: Kiểm tra ngay thông tin nhà mạng chặn tin nhắn có từ 'bầu cử'

Ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ cho kiểm tra ngay các nhà mạng chặn từ “bầu cử” đối với dịch vụ nhắn tin.

Ông Trương Minh Tuấn tại cuộc họp báo. Ảnh: LK/TTO

Chiều 20-5, Hội đồng Bầu cử Quốc gia tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khoá XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số nhà mạng chặn tin nhắn có chữ “bầu cử” trong những ngày gần đây, ông Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đến nay, ông chưa nhận được thông tin này và sẽ cho kiểm tra ngay.

Liên quan đến đề xuất của TP.HCM về việc yêu cầu các nhà mạng gửi tin nhắn vận động, nhắc người dân đi thực hiện quyền bầu cử, ông Tuấn cho hay mặc dù đến nay Ủy ban Bầu cử Quốc gia chưa nhận được thông tin này, nhưng đây là đề xuất hay, nếu các tỉnh và các thành phố khác đề xuất sẽ ủng hộ.

Bỏ phiếu sớm trên địa bàn 17 tỉnh

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội, CN VPQH, Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia cho hay, đến thời điểm này Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã đồng ý cho phiếu nhiều khu vực bỏ phiếu sớm trên địa bàn 17 tỉnh.

Đây là những xã ven biển, hải đảo, địa bàn đi lại khó khăn, những nơi người dân, cán bộ, nhân viên các đơn vị làm nhiệm vụ trên biển. Tính đến ngày 20-5, trên cả nước đã có một số khu vực bỏ phiếu thuộc 10 tỉnh: Bà Rịa–Vũng Tàu, Lai Châu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Nghệ An, Khánh Hòa, Đắk Lắk tổ chức bỏ phiếu bầu cử sớm trước ngày bầu cử đã được ấn định. “Thông tin ban đầu về việc bầu cử sớm tại các tỉnh trên cho thấy nhân dân rất phấn khởi, vui vẻ đi bầu cử” - ông Phúc nói.

Tác giả bài viết: TRỌNG PHÚ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP