Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan: Chúng tôi không thể ngăn bà Yingluck bỏ trốn

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan nói rằng, giới chức nước này không có cách nào để ngăn cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra bỏ trốn.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan (Ảnh: Nation)

Báo The Nation của Thái Lan dẫn lời ông Prawit: “Làm sao giới chức Thái Lan có biết được khi nào bà ấy sẽ bỏ trốn và sẽ bỏ trốn đi đâu? Liệu ai biết trước được điều này?”.

Đó là câu trả lời của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit vào sáng nay 28/8 khi một phóng viên đặt ra vấn đề tại sao bà Yingluck vẫn có thể rời đất nước khi mà giới chức giám sát chặt mọi “đường đi nước bước” của bà Yingluck.

Ông Prawit cho biết thêm, cuộc họp mới đây nhất của Hội đồng Quốc phòng quốc gia không thảo luận về vụ việc bà Yingluck bỏ trốn. “Bà Yingluck bỏ trốn là sự việc hoàn bất ngờ bởi trước đó bà ấy luôn khẳng định sẽ không bỏ chạy khỏi đất nước. Cảnh sát luôn túc trực bên ngoài nhà riêng của bà ấy”, ông Prawit nói.

Bình luận của ông Prawit đưa ra sau khi chính quyền quân sự Thái Lan hứng chỉ trích vì vụ cựu Thủ tướng Yingluck chạy sang nước ngoài để tránh bị luận tội.

Bà Yingluck được cho là đã chạy sang Dubai đoàn tụ với người anh trai, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người đang sống lưu vong ở đây. Nhiều người đặt ra nghi vấn có thể một số quan chức trong chính quyền đã tiếp tay giúp bà Yingluck đào tẩu.

Bà Yingluck, 50 tuổi, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây ra thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ. Nếu bị tuyên có tội, bà sẽ phải đối diện với án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị trọn đời theo hiến pháp mới do quân đội soạn thảo. Đến nay, bà Yingluck vẫn bác bỏ những cáo buộc này.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP