Thế giới

Bộ trưởng Israel kêu gọi khôi phục chính sách 'ám sát có mục tiêu'

Bộ trưởng Văn hóa và Thể thao của Israel kêu gọi ám sát các thủ lĩnh phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas của Palestine.

Bộ trưởng Văn hóa và Thể thao của Israel Miri Regev tại phiên họp quốc hội Israel ngày 27/1/2016. Ảnh: Haaretz.

"Phép tính rất đơn giản. Nếu trẻ em chúng ta sống trong sợ hãi thì lãnh đạo của Hamas cũng phải sống trong lo sợ", Jerusalem Post ngày 10/8 dẫn lời Bộ trưởng Văn hóa và Thể thao của Israel Miri Regev phát biểu trong một cuộc họp với lãnh đạo địa phương của các cộng đồng Israel gần dải Gaza. "Chúng ta phải quay trở lại chính sách ám sát có mục tiêu những lãnh đạo của nhóm khủng bố tàn sát này".

Tuyên bố của bà Regevđưa ra sau đêm 8/8 khi lực lượng Hamas phóng hơn 70 quả từ dải Gaza vào Israel. Hamas kiểm soát Dải Gaza sau cuộc xung đột với phong trào Fatah vào năm 2007. Kể từ đó, Israel đã tiến hành phong tỏa khu vực này bằng các biện pháp như hạn chế nhập nhiên liệu, hàng hóa, cấm đánh bắt cá nhằm đáp trả việc người Palestine thường xuyên tấn công qua biên giới.

Trong những năm qua, Israel đã ám sát nhiều thành viên cấp cao của Hamas. Vụ mới nhất xảy ra hồi tháng 3/2017, Israel đã ám sát Mazen Fuqaha, bị bắn 4 viên đạn vào đầu.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP