Trong nước

Bộ trưởng GTVT: Đừng để dân đóng phí không biết rơi vào đâu

Làm việc với Hội đồng quản lý Quỹ bảo trì đường bộ hôm nay, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa chỉ đạo các đơn vị đừng để dân đóng quỹ bảo trì mà không biết rơi vào đâu, nằm ở chỗ nào.

Theo ông Nghĩa, để Quỹ hoạt động tốt hơn thì phải minh bạch trong thu, chi.


Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng để đường hỏng mới sửa sẽ rất tốn kém. Ảnh: GTVT

Ông Lê Hoàng Minh, Chánh văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho biết: Đến hết ngày 30/4, các phương tiện nộp phí qua 138 trạm đăng kiểm trên cả nước đạt hơn 1.854 tỷ đồng/6.240 tỷ đồng kế hoạch năm.

Việc thu nộp phí sử dụng đường bộ đối với ô tô qua các trạm đăng kiểm hiện nay được thực hiện đúng quy định, Quỹ đã kiểm soát được nguồn thu; đảm bảo công khai, minh bạch, thu đúng, thu đủ, không bị thất thoát và không bị sử dụng sai mục đích.

Hiện Quỹ đã tạm giao kế hoạch chi năm 2016 cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam với kinh phí 4.850 tỷ đồng để thực hiện bảo dưỡng thường xuyên, công trình sửa chữa định kỳ làm mới, công tác khắc phục bão lũ bước 1.

Tổng giá trị Quỹ đã giải ngân kế hoạch chi cho Tổng cục Đường bộ đến ngày 30/4 là 2.214 tỷ đồng.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng, đối với công tác sửa chữa, bảo trì đường bộ, phải lưu ý đến chất lượng và làm thường xuyên. Nếu để hỏng rồi mới sửa sẽ tốn kém thêm chi phí.

Ông Nghĩa cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ đẩy mạnh công tác thanh quyết toán, cần tiếp tục phối hợp với cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch bảo trì năm 2017, bảo đảm sát với thực tế, yêu cầu.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đề nghị văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương và các đơn vị liên quan chủ động làm việc với Kiểm toán Nhà nước, đồng thời phải hết sức quan tâm đến công tác thanh, quyết toán. Đây là một biện pháp để đảm bảo chất lượng và minh bạch của Quỹ.

Tác giả bài viết: Gia Văn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP